͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เกือบเซ็นแมนยู?กรีลิชแจงชัดแล้วจริงเท็จแค่ไหน  (อ่าน 12 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fairya

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12399
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ค่าตัวแพงของ แมนฯ ซิตี้ ตอบชัดแล้วกรณีมีข่าวว่าเคยได้รับการทาบทามจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และโอกาสเซ็นสัญญากับ ปีศาจแดง มีมากน้อยแค่ไหน
     อดีตกัปตันทีม แอสตัน วิลล่า ตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรในถิ่นเกิดมาค้าแข้งกับ เรือใบสีฟ้า ด้วยค่าตัวมหาศาล 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,534 ล้านบาท)

     อย่างไรก็ดี มีการลือกันว่าก่อนจะลงเอยกับถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เขามีโอกาสย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านั้นในปี 2020 ซึ่งเจ้าตัวเผยแล้วว่าเป็นไปแค่เกือบเท่านั้น และทำให้เขาตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม สิงห์ผงาด

     "ผมเกือบย้ายไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น" ดาวดังวัย 26 ปีเผยกับ เทเลกราฟ เมื่อ 30 พ.ย.

     "เราเล่นกับ ยูไนเต็ด ในเกมปรีซีซั่นวันเสาร์ และผมไม่คิดว่าจะลงเล่นเกมฟุต.ถ้วยที่ เบอร์ตัน แต่หลังจบเกมกับ ยูไนเต็ด ผมบอกกับ คริสเตียน เพอร์สโลว์ และเอเยนต์ของผมว่าหากผมไม่ได้ย้าย ผมจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่"

     "ผมพาสุนัขออกไปเดินเล่นในเช้าวันอังคาร เซ็นสัญญา และลงเล่นในเกมวันนั้น เราตกลงเงื่อนไขกันว่าหากมีทีมไหนทาบทามเข้ามา มันก็จะต้องวิน-วินทั้งสองฝ่ายเพราะผมมีซีซั่นที่ดี และ วิลล่า ได้เงิน 100 ล้านปอนด์"
 
     ต่อการย้ายสู่ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 กรีลิช ให้เหตุผลว่า "คุณต้องคว้าครั้งหนึ่งในอาชีพของคุณเอาไว้ ไม่งั้นมันก็จะผ่านเลยไป"

ADVERTISEMENT


     "ผมรู้สึกว่า วิลล่า ไปได้สวย แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นไปอีกนานแค่ไหน หากผมไม่ย้ายมาที่ ซิตี้ ผมก็จะเสียใจไปตลอด ผมจำคำพูดของ ไมเคิ่ล โอเว่น ได้ตอนที่เขาย้ายไปที่ เรอัล มาดริด"

     "คุณมองดูเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษของผมได้เลย ผมน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่ได้เล่นฟุต. แชมเปี้ยนส์ลีก คุณอาจนับได้อีกสองสามคนที่ไม่เคยเล่นอย่าง คัลวิน ฟิลลิปส์ หรือ แซม จอห์นสโตน"

     "ผมได้เล่นสี่นัดแล้ว และผมรักมัน มันแตกต่างไปจาก พรีเมียร์ลีก โดยสิ้นเชิงในแง่มาตรฐาน และแนวทางการเล่น"
    
     "มันเป็นถ้วยที่เราต้องการได้แชมป์ ผู้จัดการทีมได้แชมป์ใบนี้กับที่อื่นมาแล้ว เราทุกคนหิวกระหาย"

     "ผมยังเล่นได้ดีกว่านี้อีก" กรีลิช เสริมหลังคลำเป้าให้ แมนฯ ซิตี้ ได้แค่สองเม็ด และอีกสามแอสซิสต์จากการลงสนาม 15 นัดในซีซั่นนี้

ADVERTISEMENT


     "ผมพบว่ามันยากกว่าที่คิดในการปรับตัวกับผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ ตอนแรกผมคิดว่าจะได้.เยอะ และแอสซิสต์ได้เยอะ ยิงประตูได้เยอะเหมือนซีซั่นก่อน แต่ผมไม่สงสัยตัวเองเช่นกัน"

     "ผมไม่อยากบอกว่าผมกระเสือกกระสน แต่ผมพบว่ามันยากที่จะทำความคุ้นเคยในตอนแรก ผมไม่อาจแอสซิสต์ และยิงประตูได้เหมือนซีซั่นก่อน แต่ผมไม่สงสัยตัวเอง"

     สุดท้ายแล้ว กรีลิช เอ่ยถึงค่าตัวมหาศาลของตัวเองว่า "ผมไม่แคร์เลยสักนิด"

     "มันทำให้คุณถูกจ้องมอง แต่มันก็เยี่ยมที่ทำให้คุณเป็นนักเตะอังกฤษที่มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์คนแรก"