͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 จำพวก ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 218 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanricher

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปราศจากสารพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกได้ไม่ยากดูแลง่าย
Backyard vegetables การปลูกผักการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราชอบ รวมทั้งนิยมทานเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังไม่มีค่าใช้จ่ายและประเภทของผักที่เราเอามาฝากในคราวนี้ เหมาะกับคนที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความนึกคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปลอดพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อกินที่บ้าน แม้กระนั้นบางทีก็อาจจะยังไม่เคยทราบจะปลูกผักอะไรดี ประเภทผักสวนแต่ละจำพวกวันนี้ได้รวบรวมผักครัวที่มีอายุยาว และอายุสั้น ซึ่งไม่ยุ่งยากต่อการเจริญวัยและผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราวๆ 1-2 เดือนด้วยวิธีปลูกง่ายๆที่จะกินรวมทั้งขายเพื่อสร้างรายได้เสริม เว้นแต่เราจะใช้เวลาให้กำเนิดประโยชน์ ผักสวนครัวพวกนี้มีสรรพคุณในการป้องกัน และก็เพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับเราได้เป็นอย่างดี และถ้าเกิดพวกเราปลูกจนถึงเชี่ยวชาญ ไม่แน่ว่าต่อไปจะเปลี่ยนเป็นอีกอาชีพ ให้กับพวกเราในอนาคต ลองปลูกผักสวนครัวกล้วยๆกับจำพวกผักที่พวกเรานำมาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 ชนิด คือ กะเพราแดง แล้วก็ใบกะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยคุ้มครองอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงรักษาธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้ลักษณะของการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้อาการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีสรรพคุณช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษาขี้กลากเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยกำจัดกลิ่นปากอันไม่ปรารถนาได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจ ทั้งยังมีมีวิตามิน และก็แร่อื่นๆด้วย ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน แล้วก็ไขมัน และก็ยังช่วยคุ้มครองปกป้องความเสื่อมโทรมภายในร่างกายของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับการช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้วก็แผ่นรอยเปื้อนพลัคในกระแสเลือด มีส่วนช่วยคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

Tags : บ้านสวย,บ้านระยอง