͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่ที่ได้ผล  (อ่าน 208 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kater45

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ต้องการเลิกบุหรี่ แค่ความตั้งอกตั้งใจคงจะน้อยเกินไป

อยากเลิกบุหรี่ ไหม! คุณนึกออกไหมว่า วันแรกที่คุณ สูบบุหรี่ ตัวแรก เป็นช่วงเวลาใด คนจำนวนไม่น้อยก็มีข้ออ้างในการเริ่ม ดูดบุหรี่ ร่วมกันทั้งนั้น ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม เกิดขึ้นจาก เวลานี้ผมคงจะอยู่ประมาณ ป 4 ป5 ผมมองเห็นคุณลุงข้างบ้านผม สูบบุหรี่ แล้วก็ หลายที ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเสมอๆ
 



ผมเริ่มกำเนิดความสงสัยว่า บุหรีมันดียังไง คุณลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในชุดแต่งกาย ตอนนั้น ผมมองว่าเท่สุดๆและก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางของบุหรี่ จากครั้งก่อนคิดว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความรู้สึกว่ามันก็หอมดีเช่นกันนะรวมทั้งท้ายที่สุดผมก็แอบมองเห็นซองสำหรับใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่คงเหลืออยู่ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดดูดข้างหลังบ้าน แค่นั้นล่ะ สำลักควันตอนเริ่มทดลองให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดขยาดไปเลย

และก็มาเริ่มสูบ แบบจริงจังอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังเดินทางมาแรง มองจบเดินออกมาจากโรงภาพยนต์ จุดยาสูบ เดินกับเพื่อนพ้องๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างโก้เก๋ๆสุดๆและแล้วขณะแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะเกิดขึ้นจากความโก้เก๋ๆแบบเพื่อนฝูง

โตขึ้นเพื่อนพ้องๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตเรา แต่ว่ายาสูบยังอยู่
เพียงพอไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย รวมทั้งมีความคิดว่า จะยิ่งมากมายกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกบุหรี่ บ้างไหม มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเล่นไม่เป็นดังใจเหน็ดเหนื่อยง่ายก็มีความคิดว่า ถ้าเกิดเรา เลิกบุหรี่ ได้ น่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ หรือเวลาที่เราป่วยไข้ ก็จะบอกกับตนเองว่า หากหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วยังไง เพียงพอหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายช่วงเวลาที่พวกเรา อยากเลิกบุหรี่

เราทุกคนมีจุดเริ่ม สำหรับการที่ริ ดูดบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนกระทั่งทุกๆวันนี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันมากแค่ไหนที่สูบไป รวมทั้งเมื่อใดก็ตาม ต้องการ เลิกยาสูบ ความตั้งใจก็จะเลิกล้มไปถ้าคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่แน่ว แต่ว่ามันควรจะมีแน่ๆมีริ ก็จะต้องมีเลิก แม้กระนั้นจะต้องแน่วแน่ตั้งอกตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มต้นมาก

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกยาสูบ และก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งใจสูงสุดคือ การที่ผมมีลูก ยังจำคุณลุงของผมได้ไหมครับ คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมเอ็งจากไปด้วย หัวใจวาย กะทันหัน ถ้านับจากช่วงนี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าหากนับอายุแกในช่วงเวลานั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมารู้สึกว่า หากวันหนึ่งเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงภัยในโลกใบนี้ พวกเรายังไม่ถ่ายทอดวิชา จีบหญิง ปืน ปากกาแล้วก็ ระเบิดปิงปอง แล้วก็ อื่นๆอีกมายที่พวกเราจะต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่ยังไง นั้นคือ เป็นความคิดที่เป็นแรงผลักดัน ให้เลิกบุหรี่ อย่างเป็นจริงเป็นจัง

ผมมั่นใจว่าทุกคน มีความมุ่งมั่นที่ อยากเลิกยาสูบ แม้กระนั้นมันบางทีอาจจะยังน้อยเกินไป คุณต้องหาสิ่งที่มีค่ามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองไม่ได้ คุณก็จำต้องทำเพื่อคนอื่นๆ นั้นเป็น ผู้ที่คุณรัก หรือ คนที่คุณรู้สึกว่าเขาจะเดือดร้อน ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าคุณไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ไม่อยากที่จะให้พ่อแม่ มารอดูแล ตอนคุณดูแลตนเองไม่ได้ ไม่อยากที่จะให้ลูกคอยมา เช็ดขี้ ขัดถูเยี่ยวให้ ไม่ต้องการมองเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดเกลี้ยงทั้งหมดทุกอย่าง สิ่งที่กล่าวมาพวกนี้ ดูเหมือนรุนแรง แต่มันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของหลายๆคน มีหนทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องสู้ และ เลิกบุหรี่โทร 1600ช่วยคุณได้

ขอบคุณบทความจาก : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่