͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ผลิตเสื้อโปโลพร้อมสกรีนลาย ใช้เนื้อผ้าแบบไหนเหมาะสุด  (อ่าน 189 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ accessorypr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโลแบบสกรีนลวดลายนั้น มีสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือต้องเลือกเนื้อผ้าให้เหมาะสมกับงานด้วย ซึ่งการเลือกเนื้อผ้าที่ไม่ตรงจุดประสงค์กับงาน ก็จะส่งผลต่อความคงทนของเสื้อ ทำให้ลายที่สกรีนไปหลุดลอกเร็วกว่าปกติ

ผลิตเสื้อโปโลสำหรับออกงาน ใช้เนื้อผ้าแบบไหนดี

เช่น งานโฆษณา งานพีอาร์ของบรรดาพริตตี้สาว สำหรับการผลิตเสื้อโปโลเพื่อออกงานประเภทนี้ ต้องมีการกำหนดประมาณเอาไว้ในใจคร่าว ๆ ก่อน ด้วยความที่เป็นงานที่ใช้ระยะเวลาไม่นานมาก เพราะใส่เสื้อออกงานแค่เพียงชั่วครู่ชั่วคราว ดังนั้น เนื้อผ้าที่เหมาะสมกับงานแบบนี้ที่สุดก็ต้องเป็นผ้า TC หรือผ้า Cotton ผสม
 
ซึ่งข้อดีการเลือกใช้ผ้า TC หรือผ้า Cotton ผสม มาผลิตเสื้อโปโลนั้น ก็คือเสื้อจะมีคุณสมบัติป้องกันการหดตัว ถึงแม้จะโดนน้ำ นอกจากนี้ ยังมีราคาที่ถูกกว่าเสื้อที่ผลิตด้วยเนื้อผ้า Cotton 100% แต่ผ้าเนื้อผสมก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน เพราะมันคล้ายกันมากจนแยกแทบไม่ออก

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อผ้าแบบอื่นอีก ที่เหมาะกับนำมาผลิตเสื้อโปโลเพื่องานด้านต่าง ๆ

1.ผลิตเสื้อโปโลสกรีนลายเพื่อจำหน่าย – ถ้าต้องการผลิตเสื้อมาจัดจำหน่าย เพื่อนำมาสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง อย่างแรกเลยคือต้องใส่ใจรายละเอียดและพิถีพิถันมากกว่าปกติ ดังนั้น จะเป็นผ้าแบบอื่นไม่ได้ นอกจากผ้า Cotton 100 % Comb 32 เนื่องจากมีคุณภาพดี แถมราคาก็ไม่ได้แพงเกินไป และเหนือสิ่งอื่นใดเลย “มีสีให้เลือกตามความต้องการ”
 
2.เสื้อโปโลสำหรับองค์กร – เนื้อผ้าที่นำมาผลิตเสื้อโปโลให้พนักงานสวมใส่ ต้องมีคุณสมบัติด้านความทนทาน เพราะต้องใส่เป็นประจำ “ผ้า Cotton เส้นใยหนา” จึงเหมาะกับงานนี้สุด เพราะนอกจากโดดเด่นในเรื่องความทนทานแล้ว มันยังช่วยในเรื่องการระบายอากาศด้วย

4.เสื้อโปโลสำหรับงานรับน้องมหาลัย – งานรับน้องมาพร้อมกิจกรรมต่าง ๆ การผลิตเสื้อโปโลสกรีนลายสำหรับงานแบบนี้ เนื้อจึงต้องตอบโจทย์ความต้องการจุดนี้ให้ได้ ด้วยเหตุนี้ จึงไม่มีอะไรเหมาะสมไปกว่าเนื้อผ้า Cotton 100 % Semi 32 อีกแล้ว ด้วยคุณสมับัติที่ช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย ระบายอากาศได้ดี ราคาก็ไม่ได้แพง แล้วจะมีผ้าอะไรที่เหมาะสมกว่านี้

อย่างไรก็ตาม การผลิตเสื้อโปโลที่กล่าวไปข้างต้น ก็ไม่ได้จำกัดในเรื่องเนื้อผ้าที่นำมาใช้แต่อย่างใด สามารถนำเนื้อผ้าชนิดอื่นนอกเหนือจากนี้มาประยุกต์ใช้ในการผลิตได้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความเฉพาะเจาะจง จึงต้องมีการศึกษารายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมก่อน เพื่อให้งานที่ออกมาสร้างความพึงพอใจได้มากที่สุด