͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แม่ลูกอ่อนช้ำใจ หวังหารายได้เสริม ซื้อ แมส ออนไลน์ กลับถูกโกงสูญเงินหลายหมื่น  (อ่าน 320 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16167
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แม่ลูกอ่อน สุดช้ำใจหวังหารายได้เสริม ช่วงโรคโควิด-19 กำลังระบาด หน้ากากอนามัยขาดตลาด สั่งซื้อสินค้าผ่านเฟสบุ๊คหน้ากากอนามัย ( แมส) ห้าสิบกล่อง คนร้ายให้โอนเงินให้ก่อนแต่ไม่ยอมส่งของให้ สูญเงินหลายหมื่นบาท วิ่งโร่แจ้งตำรวจช่วยด้วย

วันที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.ขวัญชัย นัมคณิสรณ์ รอง สว.( สอบสวน )สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจาก น.ส.วัลภา มาสำราญ อายุ 34 ปี  ชาวจ.ระยอง ว่า ตนเองสั่งซื้อหน้ากากอนามัย จากผู้ขายทางเฟสบุ๊คจำนวนหลายสิบกล่อง แต่ไม่ยอมส่งสินค้ามาให้ตามที่ตกลงสูญเงินหลายหมื่นบาท ทวงถามบอกไม่มีเงินคืนให้


น.ส.วัลภา ผู้เสียหายว่า ช่วงเช้าเมื่อวันที่ 29 ก.พ. ตนเองใช้โทรศัพท์เปิดเห็นเฟสบุ๊คชื่อ somzaii mueanjai โชว์ภาพสินค้าหน้ากากอนามัย (แมส)ยี่ห้อ คลีนแมส จำนวนหลายกล่อง ตนสนใจซื้อเพราะว่าช่วงนี้สินค้าหน้ากากอนามัยขายได้ราคาดีและกำลังขาดตลาด หวังเป็นอาชีพเสริมอีกทางหนึ่ง จึงติดต่อไปยังผู้ขาย ชื่อ น.ส.ศศิธร เหมือนใจ อายุ 24 ปีจากนั้นได้ใช้ไลน์ทางโทรศัพท์คุยหากัน ผู้ขายบอกตนว่ามีสินค้าแมสอยู่จำนวน 50 กล่องแบ่งขายให้ ภายในกล่องมีจำนวน 50 ชิ้น คิดกล่องละ 670 บาท กระทั้งช่วงเวลา 11.00 น. ตนตกลงสั่งซื้อโดยใช้โทรศัพท์โอนเงินจากบัญชี ธนาคารกสิกรไทย ไปยังผู้ขาย น.ส.ศศิธร เหมือนใจ ธนาคารไทยพาณิชย์  จำนวนเงินทั้งสิน 33,750 บาท

โดย น.ส.ศศิธร ผู้ขายแมส บอกว่า จะส่งหน้ากากอนามัยมาให้ในวันที่ 1 มี.ค. ช่วงเวลาเที่ยงคอยรับสินค้าที่บ้าน จนกระทั้งหกโมงเย็นไม่มีสินค้าหน้ากากแมสส่งมาให้ตามที่ตกลง จึงได้ใช้ไลน์โทรศัพท์ไปถามกลับตอบมาว่าสินค้าหมดไม่ของให้ต้องรอสินค้าล๊อตใหม่ ตนเองได้ดูในเฟสบุ๊คและไลน์ของผู้ที่สั่งซื้อหน้ากากอนามัย ปรากฏว่าพบลูกค้าโดนหลอกที่สั่งซื้อแมส จาก น.ส.ศศิธร เป็นจำนวนหลายรายไม่ได้สินค้า ตนเองโทรทวงถามบ่ายเบี่ยงตลอด ตนเองส่งข้อความทางไลน์ว่า พี่ส้มอย่าทำน้องนะ ลูกยังเล็กมากๆ กลับส่งบันทึกเสียงมาทางโทรศัพท์ว่า โอ้โห่มึงกลัวไม่ได้ของหรือไงเนี้ย ในที่สุด น.ส.ศศิธร อ้างว่าโดนแม่ค้าที่สั่งซื้อหน้ากากอนามัยมาส่งต่อให้โกงเงินไปหมดและตอนนี้เงินในบัญชีธนาคารก็ไม่มีเหลือแล้ว จึงขอให้เจ้าหน้าตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ด้วยซื้อสินค้าออนไลน์