͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดทัวร์นำเที่ยวลาวใต้  (อ่าน 48 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จัดทัวร์นำเที่ยวลาวใต้
« เมื่อ: 25 2022-09-25 2022 04:%i:1664056376 »
ไฮไลท์โปรแกรมทัวร์ ทัวร์ลาวใต้
น้ำตกคอนพะเพ็ง ไนแองการ่า เอเซีย
ล่องเรือแม่น้ำโขง ชม แก่งหลีผี
น้ำตกตาดผาส้วม
น้ำตกตาดฟาน
น้ำตกตาดเยือง
ติดตามผลงานทัวร์ของเรา ที่  แฟนเพจ แอลทูบีทราเวล  ของเราได้ที่นี่ >>  คลิ๊กเลย
 ทัวร์ปากเซ ลาวใต้ 2วัน1คืน เริ่มจากอุบลราชธานี ปี 2565วันที่ 1 : อุบลฯ-ช่องเม็ก-ปากเซ-หลี่ผี-คอนพะเพ็ง 
07.00 น. รับคณะที่จุดนัดหมาย อุบลราชธานี และเดินทางมุ่งสู่ด่านช่องเม็ก
08.30 น. ถึงด่าน ต.ม ช่องเม็ก ตรวจเอกสารก่อนข้ามสู้ สปป.ลาว และเดินชมสินค้าที่ดิวตี้ฟรีก่อนเดินทางสู่เมืองปากเซ ผ่านบ้านเรือนชนบทวิถีชีวิตชาวลาว 2 ข้างทาง ชมทัศนียภาพแม่น้ำโขงและสะพานลาว-ญี่ปุ่น และออกเดินทางตามเส้นทางหมายเลข 13 สายใต้ ระยะทางประมาณ 148 กิโลเมตร ถึง ท่าเรือบ้านนากะสัง จากนั้นนั่งเรือ ลัดเลาะเกาะแก่ง ดอนต่างๆ เทียบท่าบ้านดอนเดดเพื่อนั่งรถห้าแถวต่อไปยัง น้ำตกหลี่ผี มหานทีสีทันดอน น้ำตกหลี่ผี หรือตาดสมพะมิต เป้นน้ำตกกลางลำน้ำโขง เกิดจากพื้นแม่น้ำโขงยุบตัวลงเป็นโตรกผาสูง 15-20 เมตร ทำให้น้ำโขงไหลตกลงมาเป็นกระแสน้ำเชี่ยวกราก ชื่อหลี่ผี มาจากคำว่า หลี่ คือเครื่องมือจับปลาชนิดหนึ่งคล้ายลอบ และผีก้คือศพคนตายที่ไหลตามน้ำ และถูกพัดพามาติดหลี่จับปลาของชาวบ้านที่มีอยู่มากมายบริเวณนี้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างที่หาชมได้ยาก คือโลมาน้ำจืด หรือโลมาอิรวะดี บริเวณใต้น้ำตกหลี่ผี โดยที่โลมาอิระวดีในประเทศลาวพบเพียง 2 แห่ง คือ แม่น้ำเซกอง แขวงอัตตะปือ และแม่น้ำโขง เชิญท่านเก็บภาพประทับใจ จากนั้นเดินทางกลับตามเส้นทางเดิม
12.00 น.รับประทานอาหาร (มื้อที่ 1 ) ทัวร์ลาวใต้
14.00 น.เดินทางถึง น้ำตกคอนพะเพ็ง ชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ จนได้สมญานามว่า ไนแองการ่าแห่งเอเชีย ซึ่งเกิดจากการลดระดับของชั้นหินและกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากกลางน้ำโขง ที่มีเพียงจุดเดียวของแม่น้ำสายนี้ที่เรือชนิดใดก็ไม่สามารถผ่านไปได้ เจ้ามหาชีวิตสุริยวงสา เคยตรัสไว้ว่า แก่งหลี่ผี คอนพะเพ็ง เปรียบเสมือนกำแพงเมืองต่อต้านข้าศึก
18.00 น. รับประทานอาหารเย็น (มื้อที่ 2 ) และเข้าที่พัก วันที่ 2 : ปากเซ-ตาดเยือง-ตาดฟาน-ตาดผาส้วม
07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ที่โรงแรม (มื้อที่ 3 )
08.00 น. และออกเดินทางตามเส้นทางหมายเลข 16 สู่ที่ราบสูงเมืองปากซอง ไปยัง น้ำตกตาดเยือง ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากธรรมชาติ และเดินทางต่อไปยัง น้ำตกตาดฟาน ชมความงามของน้ำตกคู่แฝดที่ไหลมาจาก ภูเขาเทวดา 2 แห่งตกมารวมกันในแอ่งระดับน้ำตกสูงถึง 120 เมตร
11.00 น.เดินทางถึง อุทยาน น้ำตกตาดผาส้วม เมืองบาเจียง ต้นตำนานวรรณกรรมรักอมตะ นางมะโรง ท้าวบาเจียง โศกนาฏกรรมรักสามเส้าของสาวลาวลุ่ม หนุ่มลาวเทิง และเศรษฐีจำปาสัก อันเป็นที่มาของชื่อ ภูบาเจียง ภูมะโรง ภูสาเหล้า ตาดผาส้วม นอกจาก นี้นำพาคณะชมวิถีชีวิตหมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมืองที่ถูกรวบรวมเพื่อเป็นสื่อ ถ่ายทอดและต้อนรับแขกผู้มาเยือนอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง
12.00 น.รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 4 )
13.30 น.นำคณะเข้าสู่ ตลาดดาวเรือง ตลาดใหญ่ที่สุดในเมืองปากเซ ช๊อปปิ้งสินค้าหลากหลาย อาทิ ผ้าไหม ผ้าฝ้ายลาว เครื่องเงิน สินค้าอินโดจีน ทัวร์ลาวใต้
15.30 น.กลับถึงด่านช่องเม็ก ช๊อปปิ้งสินค้า ดิวตี้ฟรี ในขณะผ่านขั้นตอนตรวจเอกสารผ่านด่าน ตม.ลาว-ไทย กลับถึงฝั่งไทย ส่งคณะที่สนามบิน อุบลราชธานี หรือ จุดนัดหมาย โชคดีทุกท่าน