͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: @@ร้อยไหม หน้าเรียว โดยหมอผู้เชี่ยวชาญ ที่ The Hourglass Clinic  (อ่าน 11 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.SeoNo1.co.th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ร้อยไหม หน้าเรียว ไหน คนไหนต้องการหน้าเด็ก วีเชฟ กรอบชัด เข้ารูป ยกมือขึ้น!! เชื่อว่าถ้าแพทย์ถามคำถามนี้ไป ใครๆก็ยกมือขึ้นทั้งหมดครับผม เพราะว่าการที่เรามีโครงหน้า กรอบหน้าชัด หน้ากระชับ นอกจากทำให้มองเด็ก ผ่องใส ยังส่งผลให้เวลาถ่ายรูปนั้น ก็มองขึ้นกล้องถ่ายรูป เชื่อมั่นสุดๆอีกด้วยยังไงล่ะครับผม


 

คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้ตามนี้ >> ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า https://www.thehourglassclinic.com

   แม้กระนั้นคนจำนวนไม่น้อยบางทีอาจจะรู้สึกว่า การที่พวกเราจะปรับแก้ใบหน้า ให้กลับมาดูกระชับนั้น ควรต้องควรการทำศัลยกรรม ชูใบหน้า ดึงใบหน้ากันสิ่งเดียว แต่ว่าจริงๆแล้วพวกเรามีอีกหลายวิธีซึ่งสามารถดึงหน้า ยกหน้าได้นะครับ ซึ่งหนึ่งในแนวทางต่างๆเหล่านั้นก็คือการ ร้อยไหมยกกระชับบริเวณใบหน้า นั่นเองครับผม ว่าแต่ ร้อยไหม เนี่ยจำเป็นต้องทำเช่นไรบ้าง ไหมที่ใช้ไม่เป็นอันตรายมั้ย ตกค้างรึเปล่า แล้ว การร้อยไหม ทำเป็นแค่ชูใบหน้าสิ่งเดียว หรือ สามารถทำเพื่อปรับรูปหน้าส่วนอื่นได้ด้วย แพทย์จะพามาไขข้อข้องใจกันครับผม

    รู้จัก การร้อยไหม กันก่อน
การ ร้อยไหม คือการนำเข็มที่บรรจุไหมละลายตัวได้ ไว้ด้านในใส่เข้าไปในใต้ชั้นผิว เพื่อหวังผลให้ผิวกระชับ เฟิร์มขึ้นครับ

โดยผิวที่ผ่านการร้อยไหมนั้น จะถูกเกี่ยวขึ้นมาตามแนวแนวทางการวางไหม ที่ถูกออกแบบ และก็กำหนดไว้ ก็เลยช่วยปรับผิวบริเวณนั้นถูกดึง นำมาซึ่งการทำให้ ใบหน้ารอบๆนั้นตึงขึ้น เข้ารูปเยอะขึ้นเรื่อยๆ กระชับขึ้น มีความยิดหยุ่นสูงขึ้น ซึ่งแพทย์ที่มีความชำนิชำนาญ จะกระทำการดีไซน์แนวการ ร้อยไหม วางไหม โดยพิเคราะห์จาก ปัญหา โครงสร้างของคนไข้ ทำให้ผลของการร้อยไหม ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดนะครับ

    ชนิดของวัสดุเส้นไหม
ไหม PDO หรือ Polydioxanone เป็นสิ่งของไหมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากไหมที่ใช้เพื่อการผ่าตัด ศัลยกรรม มีความปลอดภัยสูง ไม่ส่งผลให้เกิดกระบวนการแพ้ เส้นไหมสามารถละลายได้เองตามธรรมชาติ ภายในเวลา 8-12 เดือนครับผม ไหมชนิดนี้ เป็นไหมที่นิยมใช้กันมากที่สุดครับผม โดยมีทั้งประเภท เส้นตรง เส้นเกลียว ก้าง ไหมเงี่ยงสลัก ครับ

ไหม PCL เป็นอุปกรณ์ไหมอีกชนิดหนึ่งที่ใช้เพื่อการร้อย ยกบริเวณใบหน้าครับ มีความยืดหยุ่นมากที่สุดในบรรดาไหมทุกจำพวก อยู่ได้นาน 2-3 ปี ละลายสลายไปเองได้ ไม่ตกค้างภายในร่างกาย

ไหม PLLA เป็นสิ่งของไหมที่ละลาย สลายตัวเองได้อีกหนึ่งประเภท ที่นิยมมาใช้เพื่อสำหรับในการร้อยไหมครับผม แม้กระนั้นมีข้อเสียเป็น เปราะ หักง่ายนั่นเอง ตัวไหมอยู่ได้ 12-18 เดือนครับ ร้อยไหม หน้าเรียว

ชนิดของลักษณะเส้นไหม

    ไหมเรียบ หรือ ไหมคอลลาเจน
ไหมประเภทนี้จะเป็นไหมผิวเรียบ เส้นเล็ก ครับ มันจะเป็นเข็มปลายแหลม เหมาะสำหรับใช้สำหรับในการร้อยผิวชั้นตื้นๆเพื่อผลดีเรื่องของการกระชับผิว ช่วยสำหรับในการกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้ผิวฟู อุ้มน้ำครับผม

  

ไหมเกลียว หรือ ไหมสปริง
ไหมจำพวกนี้ จะใช้เส้นไหม ตั้งแต่ 1 เส้นขึ้นไป นำมาพันบริเวณแกนเข็มนำครับ โดยส่วนมากมักใช้เป็นไหมชนิด PCL ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับในการกระตุ้นชั้นผิวให้สร้างเส้นใยคอลลาเจน ย้ำใช้ในรอบๆที่ต้องการการเติมเต็ม ยกตัวอย่างเช่น ร่องแก้ม ใต้ตา

    ไหมก้างปลา
เป็นไหมเงี่ยง จำพวกแรกๆที่พัฒนามาจากไหม APTOS นะครับ โดยในตอนนี้จะมีทั้งยังแบบ ทิศทางเดียว และ 2 แนวทาง นะครับ เป็นไหมที่เกิดขึ้นจากการนำเส้นไหมเรียบเส้นดก เอามาผ่านขั้นตอนการตัดด้วยเลเซอร์ เพื่อกำเนิดเงี่ยงบริเวณเส้นไหมครับผม เป็นประโยชน์สำหรับการยกกระชับใบหน้า โดยเงี่ยงของไหมจะปฏิบัติหน้าที่สำหรับในการยกที่กล้ามเนื้อชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นหลักสำหรับการชูกระชับบริเวณใบหน้าครับผม

    ไหมเงี่ยงสลัก ( Molding Cog )
เป็นไหมเงี่ยง ที่ปรับปรุงต่อมาจากไหมก้างปลาครับผม โดยมีข้อเด่นตรงที่เงี่ยงหนากว่า เส้นไหมดกกว่า แข็งแรงกว่า โดยผ่านวิธีการขึ้นรูปเงี่ยงไหมโดยตรงจากแป้นพิมพ์ รวมทั้งผ่านการหลอมที่ความร้อนจัด รวมทั้งทำให้เย็นตัวอย่างเร็ว จึ่งทำให้ไหมประเภทนี้มีความแข็งแรง แรงดึง แล้วก็แรงยกสูง เสมอกันกับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าเลยทีเดียวนะครับ

    ลักษณะของเข็มนำไหม ก็สำคัญนะครับ
ยุคนี้พวกเราจะเห็นเข็มนำไหม มีทรงต่างๆกัน แม้กระนั้นแพทย์ขอชี้แจงแยกเป็น 2 ชนิดใหญ่ๆดังนี้ขอรับ เพื่อเข้าใจง่าย

    เข็มปลายแหลม
เข็มแหลม เป็นลักษณะของเข็มนำไหมชนิดแรกๆเลยที่มีการประยุกต์ใช้นะครับ ลักษณะเด่นก็คือ ร้อยง่ายดาย คนป่วยรู้สึกเจ็บน้อย ร้อยได้เร็ว แม้กระนั้นมีข้อเสียคือ มีโอกาสทำลาย เส็นเลือด หรือ โครงสร้างเยื่อต่างๆได้ง่าย มีโอการเขียวบอบช้ำ ได้ง่ายดายยิ่งกว่า ขอรับ

    เข็มปลายทู่
เข็มทู่ เป็นลักษณะของเข็มนำไหม ที่มีวิวัฒนาการมาอีกหลายแบบอย่าง ทั้งยังทรงแบบเข็มทู่ธรรมดา เข็มทื่อทรง L Type ทรง W type เป็นต้น โดยมีจุดแข็งก็คือ ลดจังหวะการทำลาย เยื่อใต้ชั้นผิว ลดโอกาสการเขียวช้ำ ครับ ส่วนจุดอ่อนเป็น ร้อยไหมได้ยากกว่า ผู้เจ็บป่วยบางทีอาจรู้สึกเจ็บกว่า อาจมีอากรบวมได้มากกว่าเข็มแหลมนะครับ

    โดย ไหมกลุ่ม Signature ของ The Hourglass Clinic นั้นใช้เป็นไหมเงี่ยงสลักแบบเข็มทื่อ W type ที่มีเงี่ยงความแข็งแรงสูง เงี่ยงครึ้ม สิ่งของแบบ PCL ยืดหยุ่นสูง อยู่ได้นานได้ผลเร็ว ลดจังหวะการเขียวช้ำครับ

    ร้อยไหม ช่วยเรื่องอะไรบ้าง
เคยสงสัยมั้ยครับผมว่า การร้อยไหม ช่วยชูบริเวณใบหน้าอย่างไร เว้นเสียแต่หน้าชูแล้วยังช่วยอะไรอีกบ้าง

    อันแรก ชั้นหนึงเลยเป็น ยกหน้า ชูผิวครับ ตามชื่อเลย ร้อยไหม ยกใบหน้า โดยไหมที่สามารถชูใบหน้า ดึงผิว ปรับรูปหน้าได้นั้น ควรเป็นไหมเส็นใหญ่ แรงดึงสูง มีเงี่ยงยึดเกาะกับเนื้อเยื่อและชั้นผิว เพื่อทำยกผิวหน้า ซึ่งหมายถึง ไหมก้าง และ ไหมเงี่ยงสลักนะครับ ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า

    ช่วยเสริม หรือ ปรับเปลี่ยนโครงสร้างใบหน้า ดังเช่น เสริมดั้ง เก็บปีกจมูก หรือ ชูหางตา

ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำ คนไม่ใช่น้อยที่เคยร้อยไหม อาจรู้สึก ผิวดูใส ชมพูขึ้น เพราะ คุณสมบัติของไหมที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และก็ ช่วมเพิ่มการผลิตเส้นโลหิตมาหมุนเวียนบริเวณที่ร้อยขอรับ ทำให้ผิวดูใส อมชมพู มองอิ่มน้ำ นั่นเองครับผม

    ช่วยการผลิต Elastin ในชั้นผิว ซึ่ง Elastin เนี่ยเปรียบเส้นสลิงในชั้นผิว ที่ช่วยให้ผิวกระชับ มองเฟิร์ม เต่งตึงขอรับ ไม่หย่อนคล้อย. โดยตัว อีลาสติน จะปฏิบัติหน้าที่ชูใบหน้า แทนเส้นไหม ที่เสื่อมสลายไปเมื่อครบกำหนดเวลานะครับ

    ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆบนบริเวณใบหน้า จากคุณสมบัติสำหรับเพื่อการการะตุ้นการสร้างคอลลาเจนขอรับ



   ร้อยไหม   |   ร้อยไหม หน้าเรียว   |   ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า

Source: บทความ ร้อยไหม https://www.thehourglassclinic.com