͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "ศักดิ์สยาม" ยัน มท.ต้องตอบ หนี้รถไฟฟ้าสีเขียว ไม่เคลียร์ ขอสงวนความเห็น  (อ่าน 60 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"ศักดิ์สยาม" ยัน มท.ต้องตอบ หนี้รถไฟฟ้าสีเขียว ไม่เคลียร์ ขอสงวนความเห็น
"ศักดิ์สยาม" รมว.คมนาคม ยัน ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่กระทบถึงขั้นถอนตัวรัฐบาล เสียงเข้ม มหาดไทยต้องอธิบายวิธีโอนหนี้ขยายสัญญาให้ได้ ไม่ขัดกฎหมาย ถ้าไม่เคลียร์ ภูมิใจไทยสงวนความเห็น
mgwin88
วันที่ 11 ก.พ. 65 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณารถไฟฟ้าสายสีเขียว ขณะนี้ได้รับคำชี้แจงจากกระทรวงมหาดไทยแล้วหรือยัง ว่า ยังรอคำตอบอยู่ หากยังไม่ได้รับคำตอบก่อนนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กระทรวงคมนาคม ยังยืนยันเหมือนเดิม ส่วนกรณีที่ผู้ว่าฯ กทม.บอกว่า ให้คำตอบไปแล้ว 8 รอบนั้น ที่ตอบ 8 รอบนั้นตอบอะไร การตอบ 8 รอบก็ต้องตอบให้เคลียร์ ได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ เมื่อถามว่า หากครม.ยืนยันโหวตและยืนยันตามเสียงส่วนใหญ่ พรรคภูมิใจไทยมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เราก็ใช้เอกสิทธิแค่นั้นเอง      mgwin88 ?????        อันนี้เป็นเรื่องปกติ เวลาประชุมไม่ได้หมายความว่าความเห็นต้องเหมือนกันหมดอยู่แล้ว เราก็พิจารณาจากข้อเท็จจริงตามข้อกฎหมายที่เราเห็น หากเห็นว่าเรื่องนี้ยังมีความไม่เรียบร้อย เราก็ต้องสงวนความเห็นแค่นั้น เมื่อถามว่าจะถึงขั้นถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ไม่เกี่ยวคนละเรื่อง เพราะในการประชุมคณะรัฐมนตรีหลายครั้งมีเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน ปกตินายกฯ จะบอกให้กลับไปหารือกันมีแค่นั้น
mgwin
เมื่อถามว่า จุดยืนของกระทรวงคมนาคมคืออะไร นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ทุกเรื่องต้องทำตามระเบียบกฎหมาย และมติคณะรัฐมนตรี ต้องเอาข้อเท็จจริงมาดูว่าได้ทำตามนั้นหรือไม่ ประเด็นที่อยากให้ดูคือ เรื่องหนี้ที่นำมาใช้ในเรื่องนี้ ว่ามีระเบียบกฎหมายรองรับหรือไม่ ถ้าอธิบายได้ว่าหนี้เกิดขึ้นโดยการดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าอธิบายไม่ได้แล้วเอาหนี้ที่ไม่มีระเบียบกฎหมายรองรับมาดำเนินการขยายสัญญาตรงนี้เป็นอะไรที่อันตราย
mgwin88 ?????
เมื่อถามว่า ต่อให้ได้คำตอบ หรือไม่ได้คำตอบจากกระทรวงมหาดไทย หากมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันอังคารที่ 15 ก.พ. รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมประชุมใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เรื่องประชุมคณะรัฐมนตรีปกติ แต่ตนไม่อยู่ เพราะติดภารกิจที่ประเทศสิงคโปร์ แต่หัวหน้าพรรคและรัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็ยังเข้าร่วมประชุม.