͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: SCG ทุ่ม 20 ล้าน ปั้น Flagship Store รุกรีเทล ชูเป็นจุดนัดพบ-ศูนย์รวมนวัตกรรมบ้าน  (อ่าน 21 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14695
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
SCG HOME ปรับทัพรับการตลาดรีเทลขยายตัว เดินหน้าปั้น “SCG HOME Experience” Flagship Store แห่งแรก ชูเป็นจุดนัดพบและศูนย์รวมนวัตกรรมที่อยู่อาศัยและโซลูชันบ้านครบวงจร หวังตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ง่าย ครบ จบที่เดียว” ดัน Omni Channel แชร์ประสบการณ์ไร้รอยต่อถึงคนรักบ้าน

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ดูแลธุรกิจ SCG HOME ค้าปลีกและจัดจำหน่าย กล่าวว่า สถานการณ์ภาคอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้วที่ดีขึ้นหลังจากประชาชนได้รับวัคซีนมากขึ้น ประกอบกับการคลายล็อกดาวน์ทำให้ธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างไตรมาส 4 ต่อเนื่องไปไตรมาส1ปี 65 มีสัญญาณการขยายตัวที่ดี ดังนั้น ในไตรมาสสุดท้ายของปี SCG HOME จึงหันมาขยายสาขาของร้าน สำหรับธุรกิจ Retail พร้อมผลักดันกลยุทธ์ OMNI-channel เพื่อผลักดันยอดขายในช่องทางออนไลน์ทั้ง e-Commerce Platform และพัฒนา Ecosystem สนับสนุน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อให้ลูกค้าให้บริการครบวงจร

“ปัจจุบัน รีเทลภายใต้แบรนด์ SCG HOME เน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในแง่ความสะดวกสบายและเข้าถึงง่าย ดังนั้นการพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลาย จึงเดินหน้าการขยายสาขาในรูปแบบของ Physical Store ที่ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น โดยในปี 64 นี้มีแผนจะขยายเพิ่มให้ครบ 50 สาขา”

ทั้งนี้ ขนาดของร้านและสัดส่วนการขายสินค้าจะมีความแตกต่างกันออกไป เพื่อรองรับกลุ่มตลาดและเป้าหมายให้ทั่วถึง พร้อมทั้งเติมเต็มประสบการณ์การชอปปิ้งเรื่องบ้านผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ scghome.com ร้านค้าออนไลน์ที่รวบรวมสินค้า บริการและโซลูชันให้ลูกค้าเลือกซื้ออย่างสะดวกสบาย โดยไฮไลต์ในช่วงปลายปีนี้ SCG HOME ได้ส่งรูปแบบร้านค้าปลีกต้นแบบที่สร้างจุดต่างจากร้านค้าวัสดุก่อสร้างทั่วไป เพื่อเป็นจุดมุ่งหมายของคนทำบ้าน ผ่านFlagship Store อย่าง SCG HOME Experience โดยใช้งบในการปรับปรุงกว่า 20 ล้านบาท

อำพล อังคะพิชิต
อำพล อังคะพิชิต

นายอำพล อังคะพิชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด กล่าวว่า SCG HOME Experience ถือเป็นการปรับภาพครั้งใหญ่และยกระดับเป็น Flagship Store แห่งแรกของ SCG HOME ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Better Living Made Possible’ โดยมีจุดเด่นคือการเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมที่อยู่อาศัยและบริการพร้อมโซลูชันง่ายครบ จบที่เดียว นอกจากสินค้าที่คัดสรรจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ทั้งแบรนด์ของ SCG เอง และแบรนด์ของพาร์คเนอร์ ยังมีทีม Living Experience Designer สถาปนิกที่มีความมีความรู้เรื่องการออกแบบและวัสดุศาสตร์เป็นอย่างดีพร้อมถอดรหัสเข้าใจความต้องการของเจ้าของบ้านแบบ

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของเทรนด์ดิจิทัล SCG HOME Experience ได้สร้างประสบการณ์การมาร้านค้าเสมือนจริงแบบ 360 องศา ด้วย Virtual Store เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาค้นหาทั้งสินค้าพร้อมบริการ และโปรโมชันต่างๆ รวมทั้งการจองคิวปรึกษาล่วงหน้า พร้อมยังมีบริการ Virtual Reality Solution ให้ลูกค้าได้ใช้ชมแบบจำลองแบบบ้านเสมือนจริงผ่าน VR Technology หรือตอบโจทย์พฤติกรรมชอปออนไลน์สามารถเลือกซื้อสินค้าพร้อมชำระเงินออนไลน์ได้ง่ายๆ ผ่าน scghome.com

“จากการผลักดันช่องทางการขายทางออนไลน์ส่งผลให้ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ของ ACG Home ในปี 63
ขยายตัวสูงมาก โดยมียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ 500 ล้านบาท และในปี 64 ยอดขายผ่านออนไลน์เติบโตกว่าเท่าตัวโดยครึ่งแรกของปีมียอดขายผ่านออนไลน์แล้ว 500 ล้านบาท”