͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่มีงานทำถึงเวลาต้องพึ่งตัวเอง  (อ่าน 235 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เป็นพื้นหนที่รวม โรงงานอุตสาหกรรม ที่หลากหลาย และก็เป็นส่วนที่มีความจำเป็นต่อ ระบบงาน เศรษฐกิจ ภายใน จังหวัดนั้น รวมถึง ระดับประเทศด้วย



ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ตอนนี้ ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ บวกกับ ปัญหา ไวรัสโคโรน่า การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทุกทวีปทั้งโลก แล้วก็รวมทั้งเมืองไทย ที่ตัวเลขผู้ที่ติดโรคแล้วก็เสียชีวิตนั้น มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

และไม่รู้ว่า จะเกิดขึ้น นานขนาดไหน สิ่งพวกนี้เองทำให้ นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ภาคอุตสาหกรรมทุกๆที่ต้องชลอตัวลงไป หุ้นตก กันเป็นเป็นแถวเป็นแนว

ทำให้หลายธุรกิจ ใน นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ปิดตัวลงไปหลายที่ นำไปสู่การ ไม่มีงานทำ และก็เลิกจ้างจำนวนไม่ใช่น้อย  ซึ่ง นิคมอุตสาหกรรมมหาราชนคร

       ต่อจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่รู้ว่า โรงงานในที่นี้จะเป็นอย่างไรแล้วก็บุคลากรที่ได้รับผลพวงจากเหตุการนี้จะทำอย่างไร พวกเราอาจจะจะต้องเอาใจช่วย กันถัดไป

ในส่วนของคนทำงานต้องหาวิถีทางกันถัดไป เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะรอความให้การช่วยเหลืออยางเดียวก็อาจไม่ทันการอาจจะจำต้องกลับไปอยู่บ้านเพื่อตั้งตัว ทอดแห ปลูกผัก ประทังชีวิต

 เรื่องเงินทองก็คงจะจำเป็นต้อง จัดแจงได้เท่าที่ไหว ไปผ่อนผัน แสดงความจำนงว่าเราไม่มีรายได้จากการทำงานที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน

 แลัวอย่าหนีไปเฉยๆด้วยเหตุว่ามันไม่ใช่คุณผู้เดียวที่พบเรื่องหนี้สิน มั่นใจว่าเกือบทุกคนพบเจอปัญหานี้หมด สหายเยอะแยะ

เมื่อได้ตั้งหลักแล้วท้องอิมเลิกคิดเรื่องเงิน ทำให้ตั้งครรภ์อิ่มไว้ก่อนเรื่องอื่นๆค่อยว่ากัน เมื่อเหตุการดีขึ้นค่อยมองงานให้ทำไหมมันคือเรื่องของอนาคตไม่มีผู้ใดรู้ แม้กระนั้นเราต้องดูแลตนเองรวมทั้งครอบครัว บางครั้งก็อาจจะถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้คำว่าเพียงพอกันจริงๆก็ได้




Tags : โควิด,โคโรน่า,ไวรัส