͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Berry Family แปลงระเบียงบ้านคุณ ด้วยต้นไม้ตระกูลเบอร์  (อ่าน 197 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Berry Family เป็นพืชล้มลุก ที่แตกกิ่งก้าน มองสวย ด้วยตัวมันเอง รวมทั้งอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ Berry Family ต้นไม้ตระกูลเบอร์ มีผลไม้ที่เป็นที่รู้จักกันดี ผลเบอร์ปรี่ที่มีสีสันมีรสเปรี้ยว หวาน รวมทั้ง กลิ่นหอมหวน เบอร์ปรี่มีอยู่มากมายหลายอย่าง มีทั้งยังแบบขนาดเล็ก เท่าลูกอม แบบพอดีคำ เบอร์รี่ เป็นผลไม้ เพื่อสุขภาพอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ บำรุงดวงตา ช่วยให้ผิวพรรณสดใส กินแล้วไม่อ้วน ช่วยคุ้มครองหวัด โรคมะเร็งและโรคอื่นๆอีกมากมายด้วยเหมือนกัน

ราสเบอร์รี่ หรือ ราสเบอร์รี่อังกฤษ Raspberry คำว่า “ราสเบอร์รี่” เป็นชื่อที่ให้กับผลไม้หลากหลายประเภทของ Rubus ซึ่งเป็นสกุลเงินเดียวกันกับ Blackberry รวมทั้งเป็นหนึ่งในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ โดยมากอยู่ในสกุล Idaeobatus เมื่อกล่าวถึงผลไม้จำพวกเบอร์รี่ พวกเราจะระลึกถึง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แครนเบอร์ปรี่ แบล็คเบอร์รี่ ฯลฯ สีของเชื้อสายเบอร์รี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะว่ามันมีความสดใส ทำให้มันมองน่ากิน และก็อยากที่จะลิ้มรส ผลไม้ตระกูลนี้โดยมากมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว แน่ๆว่ามีสาระมาก
โกจิเบอร์รี่ | Goji Berry

โกจิเบอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามิน แล้วก็ธาตุล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน C ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก วิตามิน A ซิงค์ สารต้านอนุมูลอิสระ ทั้งนี้ ผลโกจิเบอร์รี ยังอุดมไปด้วย ค่าทางโภชนาการเยอะที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 ประเภท มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการรวม 21 จำพวก ตัวอย่างเช่น สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ซิลีเนียม รวมทั้งเจอร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์ของโรคมะเร็ง)มีวิตามินซีสูละโมบว่าส้ม 500 เท่า มีวิตามินบี 1 บี 2 บี 6 และวิตามินอี ช่วยปรับความดันโลหิตให้เป็นปกติ รวมทั้งช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่สภาวะป­กติได้เร็วขึ้น ช่วยสร้างเสริมภูเขามิคุ้มกับ และก็ต่อต้านหวัด มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการลดน้ำหนัก มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงสายตา และก็ผิวพรรณ  รักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย[/u] อยู่แล้วรวย

Tags : บ้านระยอง