͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: กองปราบ รวบสาว 18 มงกุฎ เท้าแชร์ หลอกผู้เสียหายจำนวนหลายราย  (อ่าน 346 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13320
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาว สุพิชญา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 199/2563 ลง 19 มี.ค.63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยจับกุม บริเวณศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง สาขาพัทยาเหนือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ เคยเล่นแชร์ในกลุ่มแชร์ออนไลน์ต่างๆ ต่อมาได้ผันตัวมาเป็นท้าวแชร์ตั้งกลุ่มแชร์ชื่อ“ซ้อบี” และชักชวนคนในกลุ่มไลน์เดิม และคนที่สนใจใหม่เข้ามาลงทุน โดยจะได้ค่าตอบแทนในรอบ 7 วัน ร้อยละ 35%  รับเงินปันผลทันที เช่น ลงทุน 100,000 บาท ทุกๆ 7 วันจะได้รับเงินปันผล 35,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาจะสร้างความน่าเชื่อถือ โดยตั้งกลุ่ม VIP เฉพาะผู้บริหารโดยอ้างว่ามีนักธุรกิจ นักการเมือง อยู่ในกลุ่มนั้น แล้วมีการพูดคุยถึงการระดมทุนต่างๆ และรายรับต่างๆโดยตั้งวงแชร์มาประมาณ 1 ปีเศษ ระยะแรกลูกแชร์ที่เปียได้ ก็ได้รับเงินตรงตามจำนวน ทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาลงทุนจำนวนมาก ต่อมาระยะหลังเมื่อมีผู้ร่วมลงทุนมากขึ้น ทุนสูงขึ้น ทำให้ไม่สามารถจ่ายค่าตอบแทนได้ทัน ผู้ต้องหาจึงไม่ตอบไลน์ ไม่รับโทรศัพท์ ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.อุดมสุข และทราบว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากยังไม่ได้เข้าแจ้งความ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม เชื่อว่ายังมีทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ซุกซ่อนในบ้านหลัง จึงยึดทรัพย์สินมาตรวจสอบ



สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การเพิ่มเติมว่า รถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 ที่ใช้อยู่ไม่ใช่ของตน แต่เป็นของเพื่อน และผู้ต้องหายอมรับว่าได้โอนเงินจำนวน 620,000 บาท เพื่อมาจ่ายค่ารถคันดังกล่าวให้แก่เพื่อน ซึ่งเป็นเงินที่ได้มาจากการฉ้อโกงประชาชนจริง และอ้างว่าบางส่วนได้มาจากการขายเจลแอลกอล์ฮอล์ล้างมือให้กับลูกค้าทางอินเตอร์เน็ต หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ดำเนินคดีต่อไป