͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: กระแสหลังเหตุการณ์ถ้ำหลวง ทำให้พระเครื่องวัตถุมงคลพระครูบาบุญชุ่มกลับมาคึกคัก  (อ่าน 296 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

thongdeesmilesuk

  • บุคคลทั่วไป
พระครูบาบุญชุ่ม ได้รับการขนานนามอย่างทั่วหน้าในฐานะของ “พระเกจิอาจารย์” อีกรูปหนึ่งในสังคมไทยที่มีความเชื่อในเรื่องราวของปาฏิหาริย์ ที่ได้เดินทางมาทำพิธีเปิดตาและแผ่เมตตา ก่อนจะทำพิธีภายในถ้ำหลวงเพื่อเปิดทางแลกกับทั้ง 13 ชีวิต จึงทำให้เจ้าหน้าที่ได้พบ 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นปรากฏการณ์แห่งพลังศรัทธา ซึ่งทำให้พระเครื่องวัตถุมงคลท่านจึงโดดเด่นด้านเมตตา โชคลาภ นั่นเอง

เปิดประวัติพระครูบาบุญชุ่ม
พระครูบาบุญชุ่ม แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน เกิดเมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2508 ที่หมู่บ้านแม่คำหนองบัว ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2517 ได้เข้ามาเป็นเด็กวัด ที่วัดบ้านด้าย จนปี 2519 ท่านได้บวชเรียนตามปณิธานที่ตั้งไว้ตั้งแต่เยาว์วัย ต่อมาได้เข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 นับแต่ออกบวช พระครูบาบุญชุ่มมุ่งเน้นเรียนกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายองค์ ได้จาริกไปหลายท้องที่ทั้งภาคเหนือของไทย พม่า เนปาล อินเดีย ภูฏาน ฯลฯ

วงการพระเครื่องวัตถุมงคลพระครูบาบุญชุ่ม
สำหรับวงการพระเครื่องวัตถุมงคลที่ต้องยอมรับว่าเป็นวงการพุทธพาณิชย์นั้น ซึ่งต่างก็ได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลามจึงทำให้บรรดานักสะสมพระเครื่องต่างออกมากว้านซื้อเหรียญครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร กันอย่างคึกคักกันอีกครั้ง โดยในช่วงเฉพาะหลังจากที่เกิดเหตุการณ์13 ชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งทำให้การเช่าเหรียญนั้นเพิ่มขึ้นในราคาที่สูงกว่าเดิม 3-5 เท่า สำหรับวัตถุมงคลที่จัดสร้างเป็นเหรียญครูบาบุญชุ่ม ญาณ สังวโร รุ่น 1 จะช่วยในเรื่องของการเรียกเงิน เรียกทอง สัมฤทธิผล จัดสร้างเป็นเนื้อทองทิพย์ เนื้อสีรุ้ง เนื้อสัมฤทธิ์โบราณ โดยวัตถุมงคลของพระครูบาบุญชุ่ม แต่ละชิ้นนั้น ถ้าผู้ที่ครอบครองมีการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแล้วมักจะเกิดปาฏิหาริย์ในด้านต่างๆ อย่างมากมาย ซึ่งในส่วนใหญ่จะเน้นในทางเมตตา ค้าขาย และแคล้วคลาดจากภยันอันตราย จากร้ายกลายเป็นดี

ทำไมถึงต้องใช้กรอบพระทองคำกับเหรียญครูบาบุญชุ่ม
อย่างที่ทราบกันดีว่า กรอบพระทองคำนั้นมีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานมาก เพราะเลี่ยมด้วยทองทั้งชิ้น แต่นอกจากกรอบพระทองคำจะแข็งแรงทนทานแล้ว กรอบพระทองคำก็ยังมอบความสวยงามให้กับผู้นำมาบูชาสวมใส่อีกด้วย