͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Social Media Monitoring tools เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ให้ทันยุค  (อ่าน 258 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายของ ‘Social Listening Tools & Social Media Monitoring Tools’ ที่ไม่ได้เป็นเพียงตาที่สามเท่านั้น แต่ยังเป็น ‘หูวิเศษ’ ในการฟังเสียงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้แบรนด์สามารถนำ ‘เสียง’ ที่ได้ยินมาวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ของเราว่า เราได้เดินมาถูกทางแล้วหรือยัง?

การถูกพูดถึงในแง่มุมต่างๆ บนโลกออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดหรืออาจจะแย่กว่าที่คิด ล้วนแต่เป็น Feedback ที่ผู้บริโภคของแบรนด์ให้ความสนใจอย่างแน่นอน ย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการ ดังนั้นการมีทั้งหูและตาที่รวดเร็ว จะช่วยลดและแก้ไข Crisis ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

กระบวนการในการจับตาและรับฟังข้อมูลที่เราป้อนให้เจ้าเครื่องมือ ‘Social Listening Tools & Social Media Monitoring Tools’ อาจจะเริ่มจากบนสื่อออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Facebook, Twitter, YouTube, LINE Instagram หรือแม้กระทั่ง Pantip เมื่อเริ่มกระบวนการตรวจจับ Sentiment ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Mentioned Brand’s ทั้งในแง่ดี เป็นกลาง ไปจนถึงแง่ลบ จะมีการ Analyze ออกมาเป็น Comparative Scoring หรือหากมีใครแชร์ Location ที่พูดถึงหรือเกี่ยวข้องกับแบรนด์ ที่เรียกว่า ‘Geo-Location’ เราก็สามารถใช้เครื่องมือนี้วิเคราะห์ออกมาได้เช่นกัน


Social Media Monitoring tools เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ให้ทันยุค ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/