͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Bitcoin คืออะไร และควรเริ่มต้นเล่นอย่างไร  (อ่าน 228 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
Bitcoin คือสกุลเงินดิจิตอล มันเป็นแนวคิดที่อาจจะซับซ้อนกว่าที่คุณคิด: มันไม่ใช่เพียงแค่เงินที่มีการกำหนดค่าไว้ในบัญชีดิจิตอล เหมือนกับบัญชีธนาคารหรือวงเงินเครดิตของคุณ Bitcoin ไม่เหมือนเหรียญหรือธนบัตรที่สามารถจับต้องได้

Bitcoin อ่านว่าบิทคอยน์ คือสกุลเงินในรูปแบบของดิจิทัล ถูกสร้างขึ้นมาด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ Bitcoin ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้เหมือนธนบัตรหรือเหรียญเงินบาท Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาด้วยกลุ่มนักพัฒนาเล็กๆกลุ่มหนึ่งตลอดจนบริษัทใหญ่ๆทั่วโลก โดยระบบของ Bitcoin ถูกรันโดยคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยใช้ระบบซอฟต์แวร์ในการถอดสมการคณิตศาสตร์

Bitcoin สามารถนำมาใช้ในการจ่ายเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ถ้าหากทั้งสองฝ่ายยินยอม ในลักษณะนี้มันก็เหมือนกับเงินดอลลาร์ ยูโร หรือเยน ที่สามารถถูกซื้อขายได้ในรูปแบบดิจิตอล

แต่มันแตกต่างจากเงินตราที่เป็นดิจิตอลหลายอย่าง:

1. การกระจายจากศูนย์กลาง

ฟีเจอร์ที่สำคัญที่สุดของ Bitcoin คือระบบกระจายจากศูนย์กลาง ไม่มีสถาบันใดที่คอยควบคุมเครือข่าย bitcoin มันได้รับการบำรุงรักษาโดยกลุ่มของนักเขียนโค้ดอาสาสมัครและอยู่ภายใต้การจัดการโดยเครือข่ายแบบเปิดของเครื่องคอมพิวเตอร์ชนิดพิเศษที่กระจายอยู่ทั่วโลก สิ่งนี้ดึงดูดบุคคลและกลุ่มที่รู้สึกไม่สบายใจกับการควบคุมของธนาคารหรือสถาบันของรัฐที่มีต่อเงินของพวกเขา


Bitcoin คืออะไร และควรเริ่มต้นเล่นอย่างไร ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.invesment.net/