͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - PostDD

หน้า: 1 ... 241 242 [243] 244 245 ... 994
3631
ประจวบคีรีขันธ์ ชักชวนเลี้ยงโคชนิดต่างถิ่น พัฒนาสายพันธุ์เพิ่มค่าหลักแสน แนะเลี้ยงไม่ยากจะต้องตั้งใจ ไม่ให้วัวเครียด สร้างรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำลงมากยิ่งกว่า 1 แสนบาท

24 มี.ค. 66 – นายฉลาดย์ จรูญรุ่ง อายุ 46 ปี หรือ ผู้ใหญ่หนึ่ง จรูญรุ่งฟาร์ม 999/1 หมู่ 2 บ้านหนองหูช้าง ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เล่าประสบการณ์การเลี้ยงโคกว่า 20 ปี


เริ่มเลี้ยงเพียงหนึ่งตัว มีเงินทุนจากเงินสิดใส่สมรสที่บิดามารดามอบให้ ปัจจุบันมีแม่พันธุ์โคสายพันธุ์ต่างชาติปริมาณ 5 ตัว ซึ่งแยกเลี้ยงในคอกเดียวที่จำต้องดูแลเป็นพิเศษ อีก 50 ตัวที่เป็นวัวพันธุ์นอกผสมกับชนิดพื้นบ้านที่เลี้ยงในสวน



โดยแม่โค 5 ตัว แพงกว่า 2 ล้านบาท เป็นจำพวก บราห์มัน อเมริกันบราห์มัน ฮินดูบราซิล ชาโรเล่ห์ เป็นตัวที่มีราคาสูงสุดตัวละ 5 แสน ปริมาณ 2 ตัว ส่วนลูกวัวอายุ 4-8 เดือน อีกสองตัวรอคอยจัดจำหน่ายในราคา 2-3 แสนบาท


สำหรับแม่พันธุ์วัวแล้วก็ลูกโคทั้ง 7 ตัวนี้ ต้นสายปลายเหตุที่ต้องแยกออกมาเลี้ยงเป็นพิเศษ ด้วยเหตุว่าเป็นโคที่มีคุณสมบัติแม่พันธุ์ที่ดี ให้ลูกถี่ปีละหนึ่งตัว มีรูปร่างสมบูรณ์ ต้องทำคอกไม้ไผ่แยกแต่ละแม่พันธุ์ กางมุ้งป้องกันแมลง ให้วัวกินหญ้าสด ฟางแห้ง เปลือกสับปะรดอบ

ในตอนเวลาเช้าจะพาวัวไปเดินเที่ยวผ่อนคลาย แล้วก็เวลาบ่ายอาบน้ำให้ ส่วนในคอกจะทำความสะอาด กวาดขี้วัวออกจากคอก ให้โคมีชีวิตชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และไม่เครียด ฉีดยาบำรุง ยาถ่ายพยาธิ ยาปากเท้าเปื่อยยุ่ย ยาลิมปิสรับประทาน



“ที่ฟาร์มของผม เลี้ยงเยอะที่สุดในอำเภอเมือง ไปถึงเป้าหมายสำหรับเพื่อการแพร่พันธุ์แล้วก็ราคาขาย ขึ้นกับคุณภาพของวัว กระบวนการเลี้ยง ถ้าหากเป็นการเลี้ยงปลดปล่อยตามธรรมชาติจะควบคุมได้ยาก ไม่เจริญวัย ลูกบ้านถามเพราะอะไรถึงขายโคจับตัวได้ละแสนบาท มากยิ่งกว่าเกษตรกรรายอื่นขายได้ 3 หมื่นบาท”


ในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ก็เลยทำเป็นศูนย์ศึกษาให้ลูกบ้านมาดูกรรมวิธีการเลี้ยง ตนมิได้ปิดความลับอะไร เคล็ดลับสำคัญสุด เป็นความเอาใจใส่ คนเลี้ยงต้องมีใจรัก อย่าเลี้ยงตามกระแส ลองถูกลองผิด จำต้องพิจารณาการกระทำของวัว เป็นต้นว่า ตนเคยให้ข้าวโพดโม่ มันที่ใช้หมักเอธานอล ทำให้โคทองอืด ของกินไม่ย่อย จึงต้องเลิกให้”

สำหรับราคาการซื้อขายวัวสายพันธุ์ต่างแดน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ซื้อรวมทั้งคนขาย ไม่มีการกำหนดตายตัว ส่วนแม่พันธุ์โคนำเข้าจากต่างแดนที่ราคาแพงสูง ขึ้นกับรางวัลที่โคประกวดชนะ ต้นทุนภาษีและการขนส่ง ทำให้มีต้นทุนเพิ่มขึ้นเท่าตัว ตัวอย่างเช่น โคแม่พันธุ์ชาโรเรส์ที่ชนะการแข่งขันที่ประเทศเนเธอแลนด์ น้ำหนัก 1.4 ตัน ราคา 3 ล้านบาท ที่มีผู้เลี้ยงในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์


โดยเหตุนี้ช่วยเหลือให้เกษตรกรหันมาเลี้ยงโคสายพันธุ์ผสม หรือสายพันธุ์นอกมากเพิ่มขึ้น เพราะว่าลักษณะโคตัวใหญ่ เนื้อมาก ได้ราคาขายได้กว่าโคพันธุ์พื้นบ้านไม่ต่ำยิ่งกว่าสองเท่า สร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงอย่างยั่งยืน ปัจจุบันมีรายได้ไม่ต่ำยิ่งกว่าปีละ 1 ล้านบาท แต่ถ้าหากตอนไหนวัวมีความพร้อมเพรียงสืบพันธุ์รวมทั้งความสมบูรณ์ของร่างกาย จะขายลูกวัวได้เดือนละตัว หรืออย่างน้อย 2 แสนบาท

นายนิพล ทองเก่า อายุ 31 ปี เกษตรกรรายเล็ก ตำบลอ่าวน้อย ที่หันมาเลี้ยงวัวสายพันธุ์นอก เปิดเผยว่า ตัวเองเลี้ยงวัวพันธุ์พื้นเมืองมากว่าสิบปี ก็เลยหันมาเลี้ยงวัวลูกผสม เป็นสายพันธุ์นอกที่ผสมกับสายพันธุ์ไทย ที่เป็นต่อเรื่องคงทนต่อสภาพภูมิอากาศ ทนโรค โดยแต่เดิมเลี้ยงเพียงแต่หนึ่งตัว เดี๋ยวนี้มีอยู่ 5 ตัว และลูกวัวอีก 2 ตัว

สำหรับการเลี้ยงพันธุ์ผสมนั้น มีราคาไม่แพงจนกระทั่งเกินฐานะเกษตรกรรายย่อย แม้เลี้ยงวัวที่เป็นสายพันธุ์ต่างถิ่น 100% ทุนบิดามารดาประเภทหลายแสนบาท จึงค่อยๆเลี้ยงแล้วก็แพร่พันธุ์ตามความพร้อมเพรียง ในอนาคตจะขยับขยายไปเลี้ยงวัวสายพันธุ์นอก เพราะเหตุว่าปริมาณตัวน้อยลงแต่ว่ามูลค่าเพิ่มขึ้น
วัวนอก
ขอบคุณบทความจาก https://freelydays.com/13262/

3632
1.เช่าเครื่องโดยระบบอัตโนมัติกด> : https://sun-vps.com/
2.วีดีโอสอนเช่าเครื่องผ่านเว็บ : https://bit.ly/2Xj5Ukh

3633
ตลาดทั่วประเทศ / เข่า VPS SERVER DDC SERVER ถูกๆ
« เมื่อ: 25 2023-03-25 2023 13:%i:1679726690 »
1.เช่าเครื่องโดยระบบอัตโนมัติกด> : https://sun-vps.com/
2.วีดีโอสอนเช่าเครื่องผ่านเว็บ : https://bit.ly/2Xj5Ukh

3634
***สนใจ  สอบถามได้คะ ***
โปรแกรมบัญชี,โปรแกรมระบบบัญชี,ระบบบัญชี,ระบบบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมสต๊อค www.BossSME.com , www.Profit-Account.com  โทร 086-3775857,02-404-1805-07

3635
***สนใจ  สอบถามได้คะ ***
โปรแกรมบัญชี,โปรแกรมระบบบัญชี,ระบบบัญชี,ระบบบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมสต๊อค www.BossSME.com , www.Profit-Account.com  โทร 086-3775857,02-404-1805-07

3636
การผู กพั นกับใครบางคนไม่มีความสำคัญที่เราควรต้องรักเขา สำหรับความผู กพั นมันเป็นความรู้สึกคิดถึงช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง

ที่เคยเกิ ดขึ้นอยู่กับคนๆหนึ่งขณะที่พวกเราจากกันขณะที่มิได้พบกันมิได้คุยกัน โน่นไม่ใช่ความรักเนื่องจากเรามิได้ทำสิ่งใดเพื่อเค้า


เขาจะไปกับคนใดกันแน่ เมื่อไหร่ หรือไหนแต่ว่าเราเพียงแต่นึกถึงความจำที่ดีเวลาที่เคยอยู่ร่วมกันเพราะฉะนั้นความผู กพั น


จึงเป็นเพียงความรู้สึกที่เกิ ดขึ้นจากการใช้เวลา ความผู กพั นจะเติ บโ ตในแนวลึก ความรักจึงเกิ ดขึ้นแล้วก็ดั บไปแบบง่ายๆ

แต่ความผู กพั นจะถูกสะสมเอาไว้ในลิ้ นชั กของความทรงจำแล้วก็ทำให้พวกเราเ จ็ บ ป ว ดได้เสมอคนจำนวนไม่น้อยใช้ชีวิตแบบ

รักเธอก อ ด บุคคลอื่นเพราะเหตุว่าบางเวลา ผู้ที่พวกเรารักก็ไม่อย ากให้พวกเรา ก อ ด พวกเราก็เลยจำเป็นต้อง ก อ ด ผู้อื่นไป พ ล างๆก่อน

คนล้นหลามเริ่มต้นความรักเพราะตั้งใจ แค่จะล้ อเล่นแม้กระนั้นวันเวลาผ่านไปความผู กพั นแอบเติบโต ขึ้น

กึ่งกลางอย่ างเฉยๆกว่าจะรู้ตัวมัน ห ยั่ ง ร าก ลึกจนกระทั่ง ถ อ น ตัวไม่ขึ้นแล้ว

พวกเราก็เลยไม่อ าจ ขยั บตัวไปไหนได้ทั้งสองฝ่ายจำต้องเก็บกอดกันและกันไว้ด้วยความเห็นใจแต่ว่าไ ร้ความสุข


และความรักในที่สุดคู่ควงหลายคู่แอบนอกใจกันพร้อมส่งต่อความทุ กข์ของตัวเองไป


ให้คู่รักใหม่ที่ทั้งสองแ อ บไปก่อความสัมพั นธ์หากเราล้ อเล่นกับความรักแม้ต้องเจ็บกับผลลั พธ์ ที่เป็นทุ กข์

แต่ว่าเวลาแล้วก็เรื่องราวใหม่ๆที่หมุนเข้าออกชีวิ ต

พวกเรารู้เรื่องและไม่ทราบสึ กเ ศ ร้ ากับมันอีกต่อไปแต่ว่าการล้ อเล่นกับความผู กพั นเราบางทีอาจต้องอยู่กับทุ กข์ไปตลอดชีพ

ด้วยเหตุว่าความสัมพั นธ์ที่เกิ ดขึ้น จะเป็นไปแบบเดินหน้าก็ไม่ได้ถอยหลังก็ไม่ไหวทำให้จำต้อง ล าก ต้องลากกันไปอย่ างนั้น

ทั้งๆที่ต่างคนต่างก็หนักและเหนื่ อยการรักใครสักคนที่บังเ อิ ญ เดินผ่านมาในนาทีที่เ ห ง าจิตใจ

เราบางทีอาจมีความคิดว่าช่างเถิดวันนี้เพียงแค่ล้ อเล่นโดยไม่เคยทราบว่าจำเป็นต้องจ่ายค่าเล่นด้วยราคาที่แ ส นแ พ ง

รักยิ่งนานยิ่งเจื อ จ าง ตรงกันข้ามกับความผู กพั นยิ่งเ ห นี ย วแน่น หลายๆ

คู่ที่หมดรักและยังเลิ ก รากันไม่ได้ก็เพราะยังผู กพั น แต่ว่าความผู กพั นแต่เพียงอย่ างเดียวก็มิได้แปลว่าจะมีผลให้รักนั้นอยู่รอด มันควรจะมีประกอบกันทั้งยัง 2 อย่ างเข้าด้วยกัน

คู่ควงจึงจะประคั บประค อ ง ความรักนั้นได้
ความผูกพัน
ขอบคุณบทความจาก https://freelydays.com/13157/

3637
ตลาดทั่วประเทศ / ไก่ตัน5บาทถูกๆ
« เมื่อ: 24 2023-03-24 2023 17:%i:1679654721 »
ขายไก่ตัน จำหน่ายไก่ตัน ราคาถูก ไก่ตัน5บาท ไก่ตัน blox fruit ไก่ตัน

3638
ติดต่อสอบถาม เครื่องแปลภาษาอัจฉริยะ ข้อมูลเพิ่มเติม ต่าง ๆ ได้นะครับ

3639
1.เช่าเครื่องโดยระบบอัตโนมัติกด> : https://sun-vps.com/
2.วีดีโอสอนเช่าเครื่องผ่านเว็บ : https://bit.ly/2Xj5Ukh

3640
ตลาดทั่วประเทศ / เข่า VPS SERVER DDC SERVER ถูกๆ
« เมื่อ: 24 2023-03-24 2023 13:%i:1679639931 »
1.เช่าเครื่องโดยระบบอัตโนมัติกด> : https://sun-vps.com/
2.วีดีโอสอนเช่าเครื่องผ่านเว็บ : https://bit.ly/2Xj5Ukh

3641
อีกหนึ่งงานที่ในการ รับจัดงานแต่งงาน ประทับใจทั้งผู้เข้าร่วมงานและคู่บ่าวสาวมากๆเลยขอแสดงความยินดีกับคุณแพรและคุณจุ้ยด้วยนะครับ “การทำงานในสไตล์ของผมจะเน้นในรูปแบบของการสื่ออารมณ์เน้นความประทับใจและคงคุณค่าในประเพณี ผมดูแลให้ในทุกขั้นตอนทุกอย่างของการจัดงาน เพื่อให้วันที่คู่บ่าวสาวจะได้โฟกัสแค่ความประทับใจและรับรู้ถึงความรักที่คุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ให้ผมเน้นตรงนี้สำคัญที่สุดครับ” ขอบคุณทุกความรักที่ทำให้เราได้รู้จักกัน ขอบคุณทุกโอกาสที่คู่บ่าวสาวมอบให้เรา ขอบคุณทุกคำชื่นชมและความชื่นใจของคุณพ่อคุณแม่ ที่สุดแสนประทับใจในผลงานของเรา เราจะตอบแทนทุกความไว้วางใจ ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมและประทับใจ ฤกษ์ดีปีนี้ให้ ลีวาลีย์ เวดดิ้ง ดูแลงานแต่งงานของคุณ เพราะเรา จะทำให้วันที่สำคัญที่สุด เป็นมากกว่า " งานแต่งงาน "ลีวาลีย์ เวดดิ้ง รับจัดงานแต่งงาน รับจัดขันหมาก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมFACEBOOK https://www.facebook.com/livaliwedding/LINEรับจัดงานแต่งงาน   ออแกไนซ์งานแต่งงาน ให้เช่าพานขันหมาก Livali WeddingIG : livaliweddingWEBSITE. http://www.livaliwedding.com/Mobile 0888744499,0979565144ลีวาลีย์ เวดดิ้ง รับจัดงานแต่งงาน รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ออแกไนซ์ งานแต่ง รับจัดขันหมาก ดูแลพิธีการ โดย ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ พิธีกรงานแต่ง ขอดูแลทุกคู่รัก ด้วยหัวใจ ด้วยอุปกรณ์ที่ทรงคุณค่าและมีความสวยงามตามหลักจารีตประเพณี ลำดับทุกขั้นตอนพิธี โดย พิธีกรงานแต่งงาน มืออาชีพ ดิ๊พ บอยสเก๊าท์LIVALI WEDDING รับจัดงานแต่งงาน บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง#พิธีกรงานแต่งงาน #พิธีกรงานแต่งงานเช้า #พิธีกรงานอีเว้นท์ #พิธีกร #ให้เช่าพานขันหมาก #รับจัดพานขันหมาก #รับจัดพานขันหมากเอก #รับจัดพานขันหมาก #นายพิธีงานแต่งงาน #นายพิธี #พิธีกร #รับจัดงานแต่งงาน #รับจัดงานแต่งงานเช้า #รับจัดงานแต่งพิธีเช้า #ออแกไนซ์งานแต่ง #พิธีกรงานแต่ง #พิธีกรงานแต่งงาน #รับจัดงานแต่งงานครบวงจร #รับจัดงานแต่งงายที่บ้าน #รับจัดงานอีเว้นท์ #รับจัดงานทำบุญ #รับจัดงานเปิดตัว #รับถ่ายพรีเวดดิ้ง #รับถ่ายพรีเซ็นเทชั่น #พรีเวดดิ้ง #พรีเซ็นเทชั่นงานแต่งงาน #พรีเซ็นเทชั่นคู่บ่าวสาว #Presentationwedding #Presentation






3642
***สนใจ  สอบถามได้คะ ***
โปรแกรมบัญชี,โปรแกรมระบบบัญชี,ระบบบัญชี,ระบบบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมสต๊อค www.BossSME.com , www.Profit-Account.com  โทร 086-3775857,02-404-1805-07

3643
***สนใจ  สอบถามได้คะ ***
โปรแกรมบัญชี,โปรแกรมระบบบัญชี,ระบบบัญชี,ระบบบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป,โปรแกรมสต๊อค www.BossSME.com , www.Profit-Account.com  โทร 086-3775857,02-404-1805-07

3644
ลีวาลีย์ เวดดิ้ง  รับจัดงานแต่งงาน อีกหนึ่งคู่รักที่ ที่เราได้ดูแลในวันที่สำคัญที่สุดคุณโบว์และคุณหนุ่ม ที่จังหวัดสุพรรณบุรี งานได้ถูกจัดออกมาอย่างถูกต้องตามหลักประเพณีไทย สวยงามครบทุกขั้นตอนเป็นที่ประทับใจของคุณพ่อคุณแม่และญาติสนิทที่เข้ามาร่วมงานอีกหนึ่งคู่รักที่ ที่เราได้ดูแลในวันที่สำคัญที่สุดคุณโบว์และคุณหนุ่ม ที่จังหวัดสุพรรณบุรี งานได้ถูกจัดออกมาอย่างถูกต้องตามหลักประเพณีไทย สวยงามครบทุกขั้นตอนเป็นที่ประทับใจของคุณพ่อคุณแม่และญาติสนิทที่เข้ามาร่วมงาน 



Livali Wedding จัดโปรโมชั่นสำหรับ 20 คู่แรก เรามอบแพ็คเกจการจัดงานที่เหมาะสมกับการจัดงานในสถานที่ที่คู่บ่าวสาวได้เลือกไว้ และตอบโจทย์สำหรับทุกคู่รักที่ต้องการให้งบประมาณในการจัดงานไม่บานปลาย เรายินดีดูแลให้งานแต่งงานของคุณออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด  รับจัดงานแต่งงานสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  ทาง inboxFACEBOOK https://www.facebook.com/livaliwedding/LINE. @livaliweddingWEBSITE. http://www.livaliwedding.com/Mobile 0888744499,0979565144ลีวาลีย์ เวดดิ้ง รับจัดงานแต่งงาน ที่คงคุณค่าความเป็นไทยได้อย่างยอดเยี่ยมสวยงามและล้ำค่า คู่ควรในวันมงคลสมรสของทุกคู่บ่าวสาว และจะตราตรึงในหัวใจตราบนานเท่านานตัวอย่างผลงานในปีที่ผ่านมา https://youtu.be/2QfN0XDfAuchttps://youtu.be/MMqOQ0buqO8https://youtu.be/8cWX_cnq6uwhttps://youtu.be/nV65bLjPQ3Mhttps://youtu.be/nsqMgthtTQAลิงค์ดาวน์โหลดรายละเอียด PDF https://shorturl.asia/EgY8Ihttps://shorturl.asia/4um5M

ลีวาลีย์ เวดดิ้ง รับจัดงานแต่งงาน รับจัดงานแต่งครบวงจร ออ แก ไนซ์ งานแต่ง ดูแลพิธีการ โดย ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ พิธีกรงานแต่ง ขอดูแลทุกคู่รัก ด้วยหัวใจ ด้วยอุปกรณ์ที่ทรงคุณค่าและมีความสวยงามตามหลักจารีตประเพณี ลำดับทุกขั้นตอนพิธี โดย พิธีกรงานแต่งงาน มืออาชีพ ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ [url=https://www.livaliwedding.com/]รับจัดงานแต่งงาน[/b][/url]
LIVALI WEDDING รับจัดงานแต่งงาน บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง #งานแต่งงาน #งานแต่งงานในสวน #งานแต่งงานริมทะเล #แต่งงาน #แต่งงานกันนะ #เจ้าสาว #เจ้าสาวชุดไทย #เจ้าสาวงานเช้า #รับจัดงานแต่ง #รับจัดงานแต่งครบวงจร #รับจัดงานแต่งราคาถูก #รับจัดงานแต่งงานครบวงจร #แหวนแต่งงาน #wedding #พิธีมงคลสมรส #งานแต่งเช้า #งานแต่งเช้าเย็น รับจัดงานแต่งงาน

3645
ตลาดทั่วประเทศ / รับจัดงานแต่งงาน. #00001
« เมื่อ: 24 2023-03-24 2023 02:%i:1679598529 »
Livali Wedding รับจัดงานแต่งงานMeet Khun Oh & Khun Fai , our lovely Siambrasserie We're honored to be your witness of love. Thank you so much for very opportunities and we're appreciated with your compliments. We will serve you with impressive event as our concept " It's not just a wedding, It's more than wedding."For more information :We offer Organize , Wedding Organize and Tray of Gifts (Khan Mak) for rent.-FACEBOOK  : https://www.facebook.com/livaliwedding/รับจัดงานแต่งงาน Livaliพบกับ คุณโอ๋ & คุณฝ้าย , Siambrasserie ที่น่ารักของเรา เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพยานรักของคุณ ขอบคุณมากสําหรับโอกาสและเราซาบซึ้งกับคําชมของคุณ เราจะบริการคุณด้วยกิจกรรมสุดประทับใจ ตามคอนเซ็ปต์ของเรา " ไม่ใช่แค่งานแต่ง แต่มากกว่างานแต่ง "" รับจัดงานแต่งงานสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม :เรามีบริการจัดระเบียบ รับจัดงานแต่งงาน และถาดของขวัญ (ขันหมาก) ให้เช่า-FACEBOOK  : https://www.facebook.com/livaliwedding/-ไลน์@ : @livaliwedding-IG : livaliweddingเว็บไซต์ http://www.livaliwedding.com/มือถือ 0888744499,0979565144รับจัดงานแต่งงาน LivaliOne stop service Wedding organizer โดยคุณ Dip Boyscout เขาจะบริการคุณด้วยความรักและความห่วงใยจากใจ คุณสามารถไว้ใจเราได้ รับจัดงานแต่งงาน FACEBOOK https://www.facebook.com/livaliwedding/LINE. รับจัดงานแต่งงาน ออแกไนซ์งานแต่งงาน ให้เช่าพานขันหมาก Livali WeddingIG : livaliweddingเว็บไซต์ http://www.livaliwedding.com/มือถือ 0888744499,0979565144ลีวาลีย์ เวดดิ้ง รับจัดงานแต่งงาน รับจัดงานแต่งครบวงจร ออ แก ไนซ์ งานแต่ง ดูแลพิธีการ โดย ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ พิธีกรงานแต่ง ขอดูแลทุกคู่รัก ด้วยหัวใจ ด้วยอุปกรณ์ที่ทรงคุณค่าและมีความสวยงามตามหลักจารีตประเพณี ลำดับทุกขั้นตอนพิธี โดย พิธีกรงานแต่งงาน มืออาชีพ ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ รับจัดงานแต่งงานLIVALI WEDDING รับจัดงานแต่งงาน บริการถ่ายพรีเวดดิ้ง




คำค้นหา : รับจัดงานแต่งงาน l ออแกไนซ์งานแต่งงาน l ออแกไนซ์งานแต่ง l รับจัดงานแต่งงานครบวงจร

หน้า: 1 ... 241 242 [243] 244 245 ... 994