͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บึงกาฬ รับชาวไทยกลับจาก สปป.ลาวอีกราย ขณะยอดผู้ติดเชื้อยังไม่มีเพิ่ม  (อ่าน 262 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14695
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ด่านบึงกาฬรับคนไทยกลับจาก สปป.ลาว 1 ราย หลังแจ้งความประสงค์กับสถานทูต โดยผ่านการคัดกรองโรคจากหน้าหน้าที่ ก่อนทำประวัติ และ ฟังคำชี้แจงก่อนเข้าที่กักตัว 14 วัน ขณะที่ยังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณด่านศุลกากรบึงกาฬ บ.พันลำ ม.2 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ว่าเจ้าหน้าที่ประจำด่านศุลกากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ และทหารชุดปฏิบัติการชายแดน รับตัวชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว หลังแจ้งความประสงค์กับสถานทูตไทย ณ เวียงจันทน์ สปป.ลาว ไว้ว่าจะเดินทางกลับประเทศ



หลังเดินทางมาถึงด่านพรมแดนฯ ฝั่งไทย ก็ผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อ ผ่านขั้นตอนการเข้าเมือง จัดทำทะเบียนประวัติ, รับฟังคำชี้แจง, เดินทางไปยังสถานที่กักตัว, โดยจะมีเจ้าหน้าที่ในการดูแล และส่งตัวกลับภูมิลำเนาหลังผ่านการกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันแล้ว ซึ่งในวันนี้มีชาวไทยเดินทางกลับมาจำนวน 1 ราย รวมมีชาวไทยเดินทางกลับเข้ามาโดยผ่านด่านพรมแดนบึงกาฬ แล้วจำนวน 2 ราย

ขณะสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ณ วันที่ 25 เม.ย. เวลา 16.00 น. ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเกิดขึ้นในจังหวัดบึงกาฬ มีจำนวนผู้ส่งตรวจหาเชื้อจำนวน 79 ราย ผลตรวจทั้ง 79 รายเป็นลบ มีผู้ที่ต้องเฝ้าระวังอีกจำนวน 768 ราย



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าขณะนี้ทางจังหวัดบึงกาฬ กำลังรอคำสั่งปลดล็อก จากทางส่วนกลางว่าจะให้ผ่อนคลายในเรื่องใดบ้าง ซึ่งคาดว่า 30 เมษายนนี้ จะได้คำตอบในเรื่องของการปลดล็อก ..