͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นไหมที่ต้องฝึกการอาชีพก่อนการทำงานจริงจำเป็นจะต้องเรียนรู้อย่างจริงจัง  (อ่าน 325 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

afftershock546

  • บุคคลทั่วไป
อาชีพเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ทุกคนเกิดขึ้นมาจำเป็นจะต้องเลือกทำ แม้บางทีคุณไม่ต้องการจะทำก็ตาม แม้กระนั้นเมื่อวันนึง เมื่อคุณโตคุณจะต้องมีความรับผิดชอบกับตัวคุณเองเป็นอย่างต่ำ เพราะเหตุว่าคุณต้องดำรงชีวิต และก็คุณจะต้องดูแลผู้ที่อยู่ในครอบครัวของคุณ อาชีพจึงเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญมากในชีวิตของคนที่เกิดมา เพราะเหตุว่าเป็นมูลเหตุของรายได้ ที่จะเปลี่ยน เป็น สิ่งของที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในชีวิตของทุกคน
 
 
แม้กระนั้นคุณจะรู้ได้ยังไง ว่าเราควรจะทำอาชีพอะไรดี เราอยากเป็นอะไรดี สังเกตดูว่าครั้งแรกที่คนเกิดมาก็ต้องการจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างต้องการเป็นอะไรที่โก้เก๋ๆต้องการเป็นอะไรที่เราได้เห็นแบบอย่างในหนัง เป็นในสิ่งที่คนใกล้ตัวเราเป็น แล้วก็มันจะหล่อหลอมให้เกิดความพอใจขึ้นมา แม้กระนั้นในที่สุด เมื่อโตขึ้นมา ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย ก็ไม่ได้ปฏิบัติงาน อย่างที่ตัวเองฝันไว้ พอถึงเวลานั้น งานที่ทำแล้วได้เงิน บางครั้งก็อาจจะสำคัญมากกว่า งานในฝันที่เราถูกใจ
 
 

แต่ว่าถ้าคุณ เชื่อมั่นแน่วแน่ ที่จะหาแนวทาง อาชีพ ในฝัน ที่จะสัมผัสได้จริงในอนาคต คุณจำเป็นต้องศึกษา ให้เร็วขึ้น ถ้าเป็นทางด้านอาชีพด้วยแล้ว การเล่าเรียนสถาบัน วิทยาลัยการอาชีพสตึก ก็จะเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเป็นพื้นฐานที่สามารถจะช่วยให้ท่านพัฒนา รวมทั้งทราบดีว่าคุณเหมาะสมกับอะไรเหมาะสมกับอาชีพอะไรที่อยู่ในการเรียน คุณไม่มีความจำเป็นต้องเรียนอาชีพเดียวคุณสามารถเพิ่มวิชาเรียนหรือเลือกเสรีต่างๆไปยังวิชาอื่นอาชีพอื่นเพื่อเป็นการจะได้เข้าไปรับทราบว่าเขามีวิธีการยังไงทำเช่นไรเพื่อเปิดมุมมองความนึกคิดและก็ได้เห็น หนทางในสายอาชีพอื่นเพื่อให้สมองของคุณเปิดกว้างขึ้นและสมองของคุณจะรับรู้และก็เชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่คุณมีอยู่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดไอเดียใหม่ๆในสมองของคุณด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือก วิทยาลัยการอาชีพสระบุรี ที่กระจายความสนใจ นับว่าเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่ได้ทดลอง แล้วก็ได้เข้าไปเห็นอาชีพอื่นๆโดยที่คุณไม่มีความเสี่ยง เพราะว่ามันเป็นเพียง ขั้นตอนแนวคิด
 
 
ยกตัวอย่างเช่นอยากเรียนรู้เรื่องเครื่องยนต์ช่างยนต์ คุณก็จะได้ทราบจักต่างๆพื้นฐานต่างๆเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆโดยที่คุณไม่ต้องไปเปิดอู่ ซ่อมรถยนต์จริงๆไม่ต้องลงทุน เรื่องของเงิน แต่ว่าคุณต้องลงทุนศึกษาด้วยเวลาเพื่อค้นหาความชื่นชอบ และความชำนาญ แล้วได้ทดลองทำ เพื่อให้คุณศึกษาค้นพบตนเองให้เร็วที่สุด
 
 
ในเรื่องของอาชีพ  เป็นสิ่งที่ ช่วยปรับคุณย่นเวลาในช่วงที่ทุกอย่างจะต้องรวดเร็วทันใจจะต้องคิดไวทำไวจะทำช้าเสมือนสมัยเก่าก็ไม่ทันคนอื่นเขาจะรอคอยให้เรียนจบ วิทยาลัยการอาชีพชัยบาดาล แล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยดำเนินการบางครั้งก็อาจจะช้าเหลือเกิน ดังนั้นถึงแม้บทความนี้คนที่อ่านจะเลยวัยนั้นมาแล้ว แต่อย่าลืมว่า คุณยังมีลูกหลาน ที่เขาต้องหาตัวเองให้พบ แล้วต้องหางานทำในอนาคต คุณก็สามารถ ที่จะชี้แนะทาง ถือว่าเป็นการเปิดโอกาส ช่วยเหลือให้เขาเริ่มต้นทำอะไรที่ พัฒนาตนเองยิ่งเด็กๆค้นพบตัวเองเร็วขึ้นจำนวนไม่น้อยขึ้นประเทศชาติชาติบ้านเมืองของพวกเราก็จะพัฒนาได้เร็วขึ้นและก็ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างจะย้อนกลับมาถึงตัวคุณอย่างแน่นอน
 

Tags : เรียนอาชีพ,อาชีพเสริม,งานรายได้เสริม