͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์หมายถึงอะไร  (อ่าน 14 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14905
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์หมายถึงความรุ่งเรืองด้านเทคโนโลยีที่พลิกหน้าตากรรมวิธีลงนามและยืนยันความถูกต้องชัดเจนของเอกสารในยุคดิจิทัล ปฏิบัติภารกิจเป็นผู้แทนดิจิทัลของลายเซ็นที่เขียนด้วยลายมือ ซึ่งเป็นช่องทางที่สะดวกและก็ไม่เป็นอันตรายแทนลายเซ็นด้วยปากกาและกระดาษแบบเริ่มแรก ซึ่งในโลกตอนนี้ที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วและก็เชื่อมต่อถึงกัน ซึ่งธุรกิจแล้วก็บุคคลต่างๆพึ่งพาอาศัยแพลตฟอร์มดิจิทัลมากขึ้นในการทำธุรกรรมและการติดต่อสื่อสาร สิ่งที่จำเป็นกรรมวิธีลงนามในเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ไว้ใจได้และก็ส่งผลผูกพันตามกฎหมายได้เปลี่ยนเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง นี่คือที่มาของ ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์

ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ โดยพื้นฐานแล้วเป็นเครื่องหมายดิจิทัลหรือรหัสเข้ารหัสที่ระบุตัวบุคคลโดยยิ่งไปกว่านั้นและก็การันตีความตั้งอกตั้งใจในการลงนามในเอกสารหรือข้อตกลง มันสามารถมีได้หลายแบบ รวมถึงภาพสแกนของลายเซ็นที่เขียนด้วยลายมือ ชื่อที่พิมพ์ การแสดงดิจิทัลที่สร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พิเศษ และยังรวมไปถึงลายเซ็นไบโอเมตริกซ์ที่บันทึกโดยใช้อุปกรณ์ต่างๆอย่างเช่น แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้สไตลัสได้ และก็มีข้อดีที่สำคัญประการหนึ่งของลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์เป็นคุณภาพแล้วก็ความสะดวกสบาย หมดยุคของการพิมพ์ เซ็นชื่อ และสแกนเอกสารหลายหน้า มีเพียงแต่การส่งคืนทางแฟกซ์หรือไปรษณีย์เท่านั้น ด้วย ลายเซ็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ กระบวนการลงชื่อทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลาไม่กี่นาที ช่วยประหยัดเวลาอันมีค่ารวมทั้งทรัพยากรสำหรับทั้งสองฝ่ายที่เกี่ยว

นอกจากนั้น ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ คือ มาตรการรักษาความปลอดภัยแล้วก็การรับรองความถูกต้องแน่ใจที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อมั่นอกมั่นใจถึงความสมบูรณ์และก็การไม่ปฏิเสธของเอกสารที่ลงนาม มีการใช้แนวทางการเข้ารหัสระดับสูงเพื่อตรวจทานตัวตนของผู้ลงชื่อ คุ้มครองเอกสารจากการดัดแปลงปรับปรุงแก้ไข และก็สร้างลายพิมพ์นิ้วมือดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใครที่สามารถใช้เป็นหลักฐานในกรณีที่มีข้อโต้แย้งหรือวิธีการด้านกฎหมาย ดังที่ข้อบังคับเจาะจงถึงลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการยินยอมรับแล้วก็ควบคุมโดยกฎหมายรวมทั้งข้อกำหนดต่างๆในเขตอำนาจศาลต่างๆทั่วโลก ในหลายๆประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และอื่นๆอีกมากมาย ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้รับสิทธิ์ทางด้านกฎหมายเหมือนกับลายมือแบบดั้งเดิม โดยควรจะเป็นไปตามข้อกำหนดบางประการสำหรับความถูกต้องแน่ใจ ความยินยอมพร้อมใจ แล้วก็การเก็บบันทึกข้อมูล

การใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ทำให้เกิดผลเสียที่เปลี่ยนแปลงไปในอุตสาหกรรมแล้วก็ภาคส่วนต่างๆจำนวนมาก โดยได้ปฏิรูปกรรมวิธีการเซ็นชื่อในสัญญา เพิ่มความคล่องตัวให้กับขั้นตอนการบริหารจัดแจง อำนวยความสะดวกสำหรับเพื่อการทำงานด้วยกันจากระยะไกล รวมทั้งทำให้ธุรกิจต่างๆสามารถเข้าสู่ดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์ กำจัดสิ่งที่ต้องการสำหรับในการใช้เอกสารที่จับจำต้องได้ แล้วก็ลดค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการดำเนินการ อย่างไรก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญคือต้องทราบดีว่าเอกสารบางฉบับไม่เหมาะสำหรับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ และกติกาบางชนิดบางทีอาจยังจำเป็นต้องใช้ลายเซ็นแบบหมึกหรือมาตรการวิเคราะห์สิทธิ์เพิ่มเติมอีก ดังนี้ขึ้นอยู่กับเขตอำนาจศาลแล้วก็ลักษณะของธุรกรรม

โดยสรุป ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ได้เปลี่ยนเป็นตัวเปลี่ยนแปลงเกมในข้อจำกัดของการลงชื่อในเอกสาร โดยเป็นกระบวนการที่ปลอดภัย มีคุณภาพ แล้วก็เป็นที่ยอมรับด้านกฎหมายสำหรับบุคคลรวมทั้งหน่วยงานสำหรับการสำรวจสิทธิ์และลงนามในเอกสารในสมัยดิจิทัล ในขณะที่เทคโนโลยีรุ่งโรจน์อย่างต่อเนื่อง ลายมือชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ก็พร้อมที่จะเป็นที่แพร่หลายมากเพิ่มขึ้น พรีเซ็นท์โซลูชันที่ราบสดชื่นและก็เชื่อถือได้สำหรับสิ่งที่จำเป็นที่เปลี่ยนตลอดระยะเวลาของโลกยุคใหม่