͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - PostDD

หน้า: 1 ... 206 207 [208] 209 210
3106
ท่ามกลางความปั่นป่วนในตลาดการเงินบนการตื่นกลัวการระบาดของ COVID-19 ที่ยืดเยื้อและขยายไปถึงสหรัฐฯ และยุโรป แม้สถานการณ์ในจีนจะค่อยๆ ดีขึ้น

ญี่ปุ่นคือหนึ่งในประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงและยังจัดการกับเศรษฐกิจที่ชะลอลงได้ไม่ดีนัก สะท้อนจากดัชนี Nikkei 225 ที่ปรับลดลงกว่า 17% นับตั้งแต่ต้นปี จะว่าไป เมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศแล้ว เศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับหลายปัจจัยกดดันที่ต้องเอาใจช่วย เช่น

โอกาสเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยสูง GDP ไตรมาส 4 ปีที่แล้วหดตัวถึง 6.3% QoQ ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ -3.8% ถือเป็นการหดตัวมากที่สุดตั้งแต่กลางปี 2014 ที่เกิดเพราะการขึ้นภาษีการขาย (VAT) ครั้งก่อน โดยแรงฉุด GDP ในไตรมาส 4 มาจากไต้ฝุ่นครั้งใหญ่และการขึ้น VAT อีกครั้งเมื่อเดือนตุลาคม 2019 แม้รัฐบาลพยายามออกหลายมาตรการเพื่อบรรเทาผลของการขึ้น VAT แต่ไม่สำเร็จ เช่น การให้เงินคืนหากซื้อสินค้าโดยไม่ใช้เงินสด เนื่องจากคนญี่ปุ่นส่วนมากเป็นผู้สูงอายุที่ไม่จ่ายเงินผ่านมือถือ เป็นต้น ดังนั้น GDP ไตรมาส 1 ปีนี้ มีโอกาสติดลบต่ออีกจากผลของ COVID-19 ทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นจะเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิคทันที เพราะ GDP ติดลบ 2 ไตรมาสติดต่อกัน
พิษ COVID-19 กระทบหลายด้าน
การบริโภคในประเทศ - รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศเมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ให้ผู้ประกอบการยกเลิกการจัดงานทุกประเภททั่วประเทศเป็นเวลา 2 สัปดาห์ พร้อมสั่งปิดโรงเรียนถึงเดือนเมษายน และส่งเสริมให้ประชาชนทำงานจากบ้าน การบริโภคในประเทศที่แย่อยู่แล้วจะแย่ลงอีก ทั้งนี้ ปัญหาหลักมาจากโครงสร้างประชากรของญี่ปุ่นที่มีผู้สูงอายุจำนวนมาก ทำให้ความต้องการจับจ่ายใช้สอยไม่แข็งแรง เงินเฟ้อเคลื่อนไหวใกล้ 0% ห่างไกลจากเป้าหมายของธนาคารกลาง (BOJ) ที่ 2% อยู่มาก
การท่องเที่ยว - ปีนี้ รัฐบาลตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติถึง 40 ล้านคน สูงขึ้นจาก 32 ล้านคน ในปี 2019 ซึ่งเป้าหมายนี้สูงจนดูเหมือนจะเกิดขึ้นจริงได้ยาก และยิ่งยากขึ้นไปอีกจากประเด็นถกเถียงสำคัญเรื่องการจัดงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม นี้ ที่อาจถูกยกเลิก เพราะองค์การอนามัยโลก (WHO) อาจไม่สามารถประกาศให้ COVID-19 อยู่ในระยะที่ควบคุมได้ก่อนการจัดงาน หากยกเลิกจริง จะส่งผลลบต่อ GDP ประมาณ 0.4-0.8% เมื่อเทียบกับกรณีของ SARS ในปี 2003 WHO ประกาศการควบคุมได้ประมาณ 7.5 เดือนหลังการระบาดครั้งแรก ดังนั้น การระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2019 ก็อาจสิ้นสุดลงในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ดี COVID-19 ดูจะแพร่กระจายเร็วกว่า SARS จึงมีโอกาสสูงขึ้นเรื่อยๆ ที่งานโอลิมปิกจะถูกยกเลิก ในอดีตงานโอลิมปิกมีการยกเลิก 3 ครั้ง คือที่เบอร์ลินในปี 1916 (สงครามโลกครั้งที่ 1) ที่โตเกียวในปี 1940 (สงครามจีน-ญี่ปุ่น) และที่ลอนดอนในปี 1944 (สงครามโลกครั้งที่ 2)
การส่งออก - ญี่ปุ่นถือเป็นคู่ค้าสำคัญของจีน ความต้องการสินค้าที่ลดลงจากจีนจะลดการส่งออกของญี่ปุ่นไปจีนที่มีสัดส่วนถึง 23% ของการส่งออกทั้งหมด (สถิติปี 2018) ซึ่งส่วนมากเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ เครื่องจักร และเครื่องนุ่งห่ม นอกจากนี้ ในแง่การส่งออกภาคบริการก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะในปี 2019 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าญี่ปุ่นกว่า 9.6 ล้านคน หรือคิดเป็น 33.4% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด
เครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจจำกัด หากเปรียบเทียบความสามารถและประสิทธิภาพของเครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลญี่ปุ่นมีอยู่ในมือ ดูจะด้อยกว่าประเทศอื่นอยู่มาก ทางด้านนโยบายการเงิน ดอกเบี้ยนโยบายที่ปัจจุบันติดลบอยู่แล้วที่ -0.1% ทำให้การลดดอกเบี้ยลงมากๆ ทำได้จำกัด และยิ่งซ้ำเติมภาคธนาคาร ดูอย่างปี 2019 ที่ธนาคารกลางทั่วโลกพร้อมใจกันลดดอกเบี้ย แต่ BOJ กลับไม่ทำได้แม้แต่ครั้งเดียว มาดูด้านนโยบายการคลัง แม้นายกรัฐมนตรีอาเบะได้ประกาศอัดฉีดงบประมาณสูงถึง 26 ล้านล้านเยน แต่ตามสถิติแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นมักมีค่าใช้จ่ายภาครัฐฯ ที่ใช้จริงต่ำกว่าตัวเลขที่ประกาศเสมอ
 

ตลาดคาดว่า BOJ จะลดดอกเบี้ยเพิ่มเติมจาก -0.1% เป็น -0.2% ในการประชุมสัปดาห์หน้า เพื่อบรรเทาผลของ COVID-19 แต่ด้วยปัจจัยท้าทายข้างต้น คงปฎิเสธไม่ได้ว่าญี่ปุ่นกำลังจะเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดังนั้น เรายังคงคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นต่อไป

3107
เมื่อกลางดึกวันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.พงศ์ภรณ์ เลิศรัตน์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านเลขที่37/11 ซอยคลองหกตะวันตก35 ต.คลองหก อ.คลองหลวง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด ผกก.สภ.คลองห้า ชุดสืบสวน แพทย์เวรรพ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อาสาสมัครไทยนิวส์ ข่าวด่วนมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเปิดเป็นอู่รถบัสและบ้านพักมีเนื้อที่ประมาณ2ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณทางออกหน้าบ้านซึ่งเป็นลักษณะสะพานข้ามคูน้ำพบรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ ทะเบียนภภ-4340 กรุงเทพมหานคร ล้อหน้าขวาอยู่ในลักษณะตกสะพานคอนกรีตทางออกหน้าบ้าน ข้างกันพบเสาปูนที่ก่อด้วยอิฐมอญถูกชนจนได้รับความเสียหาย โดยที่บ่อน้ำข้างบ้านพบศพนายณรงค์  ชมแพ อายุ59ปี ซึ่งเป็นพ่อบ้านผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวลอยอืดอยู่ภายในบ่อ แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม.

จากการสอบสวนนางโสภี  น้อยนาดี อายุ54ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การthainews ข่าวด่วนว่า ติดต่อสามีได้ครั้งสุดท้ายวันที่9 มี.ค.ขณะกลับไปที่บ้านพักที่กทม. ก่อนสามีขอตัวกลับไปเฝ้าบ้านหลังเกิดเหตุที่สามีเป็นลูกจ้างทำหน้าที่ดูแลบ้าน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ค่ำวันนี้จึงเดินทางมาดูก็พบว่ารั้วถูกล็อกจากด้านใน และมีกลิ่นเหม็นเน่าของศพตนเองจึงงัดรั้ว ก่อนจะพบว่าสามีลอยอืดเสียชีวิตในบ่อน้ำ โดยที่รถยนต์ล้อขวาตกอยู่ข้างสะพานทางออกบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะมีอาการป่วยและพยายามจะขับรถไปขอความช่วยเหลือ จากบุคคลด้านนอกก่อนที่รถจะพุ่งไปชนเสาปูน ก่อนที่รถจะพุ่งไปจนล้อตกคูน้ำประกอบ กับจุดที่เป็นประตูฝั่งคนขับ หากเปิดออกมาจากด้านในรถก็จะลงบ่อน้ำพอดี จึงทำให้ผู้ตายจมน้ำเสียชีวิต จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.

3108


ราคาส่งสำหรับร้านอะไหล่และอู่ซ่อมรถฟอร์ด

(ส่วนลดค่าอะไหล่ในราคาส่งสำหรับร้านอะไหล่และอู่ซ่อมรถยนต์-อู่ซ่อมตัวถัง)
1.กันชน,2.กระจังหน้า,3.เสาหน้า เสาเก๋งหน้า,4.เสากลาง,5.หลังคา,
6.ขอบประตู,7.แผงประตู หน้า-หลัง,8.มือเปิดประตูด้านนอก,9.แก้มด้านหน้า,
10.คิ้วด้านข้าง,11.บังโคลนหน้า-หลัง,12.ฝากระโปรงหน้า,13.ฝาปิดกระบะท้าย,
14.ฝาปิดถังน้ำมันเชื้อเพลิง,15.ไฟใหญ่หน้า,16.ไฟท้าย,17.กระจกหลัง,
18.กระจกบังลมหน้า,19.กระจกประตูหน้า-หลัง,20.กระจกมองข้าง

ติดต่อสอบถามรายละเอียด ...
ฟอร์ด อยุธยา โทรนัดหมาย 035-922-900-4,035-880-777-81
ฟอร์ด วังน้อย โทรนัดหมาย 035-910-801-5,090-887-9571,090-887-9581
ร้านค้าออนไลน์ : http://bit.ly/2Kqe2en
.
บริษัท พลปิยะ อยุธยา จำกัด
189 ม.5 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 13160

บริษัท พลปิยะ วังน้อย จำกัด
261 ม.4 ทางคู่ขนาน ถนน พหลโยธิน ลำไทร วังน้อย พระนครศรีอยุธยา 13170

3109
ย้อนล่วงไป 45 ปีที่แล้ว มีการสร้างวัตถุมงคล “จตุรพิธพรชัย” อันลือลั่น ไม่มีพิธีไหนยิ่งใหญ่กว่า พิธีจตุรพิธพรชัย พ.ศ.2518 ณ วัดรัตนชัย (จีน) จ.พระนครศรีอยุธยา อีกแล้ว

เนื่องจากความตั้งใจ เจตนา พระเกจิอาจารย์ที่นั่งปรกอธิษฐานจิต ล้วนทรงคุณวุฒิ คุณธรรม และเป็นนักวิปัสนาจารย์ เพียบพร้อมด้วยศีลาจารวัตรอันงดงาม บางท่านมีวาสนาอายุยืน บางท่านวาจาสิทธ์ บางท่านมหาอุดคงกระพัน บางท่านแคล้วคลาดกำบังไพร ล้วนอิทธิฤทธ์ต่างๆ มากมายจนไม่สามารถพรรณนาได้หมด รวมทั้งสิ้น 9 เถราจารย์ ได้แก่
1. หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ อายุ 125 ปี วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์
2. พระครูประสาธน์วิทยาคม ( หลวงพ่อนอ ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

3. พระครูสันทัศธรรมคุณ ( หลวงพ่อออด ) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
4. พระรักขิตวันมุนี ( หลวงพ่อถิร ) วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.ลพบุรี
5. พระครูประสาทวรคุณ ( หลวงพ่อพริ้ง ) อ.เมือง จ.ลพบุรี
6. หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

7. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
8. พระราชสุวรรณโสภณ (โกย) วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
9. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

วัตถุประสงค์การสร้างเหรียญ 9 คณาจารย์ยุคนั้น เพื่อสืบทอดศาสนา และนำรายได้ไปทำนุบำรุงวัด จวบจน พ.ศ.2563 วัดรัตนชัย (จีน) เสนาสนะชำรุดทรุดโทรมมาก จึงต้องบูรณะให้คงเดิม พระครูรัตนชยาทร (ทองศุข) เจ้าอาวาสวัดรัตนชัย (จีน) จ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นจตุรพิธพรชัยเสาร์ 5 ประกอบด้วย เหรียญจตุรพิธพรชัยเสาร์ 5 (9 เถราจารย์) และพระนาคปรกใบมะขาม ฉลองในโอกาสครบ 45 ปี

ผู้จัดสร้างได้บวงสรวงวาระที่ 1 ไปแล้ว และวาระที่ 2 จัดบวงสรวงดวงวิญญาณหลวงปู่สี ฉันทสิริ ณ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ วันพฤหัสบดีที่ 12 มี.ค. 2563 เวลา 09.59 น. โดยมีพระอาจารย์เสกสรรค์ ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำบุญนาค และพระครูรัตนชยาทร เจ้าอาวาสวัดรัตนชัย (จีน) ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ดอกรัก รัตตัญญู วุฒิ รัตตัญญู ต๊ะ รัตตัญญู แพน บารมีหลวงปู่ และศิษยานุศิษย์หลวงปู่สี ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

จากนั้นวาระที่ 3 ทำพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณ 9 บูรพาจารย์ ณ มณฑลพิธีวัดรัตนชัย (จีน) จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.2563 เวลา 09.09 น. และทำพิธีพุทธาภิเษกเวลา 13.15 น. วันเดียวกัน โดยพระเถระ พระเกจิกว่า 35 รูป ผู้สั่งจองวัตถุมงคลรับแจกฟรี! ผ้ายันต์พระสิวลี จตุรพิธพรชัย (ย้อนยุคหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม) และผู้ร่วมพิธีพุทธาภิเษก จะได้รับแจกพระปิดตาจตุรพิธพรชัยเสาร์ 5 เนื้อผงมวลสารเก่าผสมทับทิมและแร่อุกกาบาต (ไม่มีจำหน่าย) ฟรี ท่านละ 1 องค์

“วายุอัคคี”
... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/article/762408

3110
จากกรณี นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ออกมาระบุว่า ร.พ.สังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ประจำสสนามบินสุวรรณภูมิ ผลัด 2 ขาออก ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ารักษาตัว หลังมีอาการเป็นไข้แล้วเดินทางไปเข้ารับการตรวจที่ร.พ.ลาดกระบัง ซึ่งผลตรวจออกมาปรากฎว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 11 มี.ค. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการที่ 1 ) นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมโรคสนามบินสุวรรณภูมิ เร่งเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขาออกและจุดตรวจค้นสัมภาระขาออกทุกจุดอย่างละเอียด พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน บริเวณจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกทุกจุด เพื่อสแกนกลุ่มผู้โดยสารขาออกทุกราย

หลังจากที่สื่อต่างชาติ ระบุ มีชาวต่างชาติติดเชื้อหลังเดินทางกลับจากประเทศไทย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 นาย พนักงานบริษัทซึ่งประจำจุดตรวจค้นขาออก 1 นาย ติดเชื้อโควิด-19 โดยน้ำยาที่นำมาใช้ฉีดพ่นได้นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่สนามบินต่างประเทศใช้ โดยไม่มีผลกระทบกับผู้ที่มาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ

3111
วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีผู้คนมากระซิบกราบไหว้ขอพรองค์กุมารทองจุกดำ จำนวนมาก เนื่องจากให้โชคร่ำรวยกันหลายราย และที่สำคัญกำลังเป็นที่โด่งดังของนักเสี่ยงโชคที่มาขอเลขเด็ด

โดยบริเวณทางขึ้นศาลาการเปรียญของวัดสว่างอารมณ์ มีผู้คนต่างรายล้อมที่ กุมารทองจุกดำ เป็นกุมารทองพิมพ์สูงขนาด 1 เมตร รูปแบบโบราณที่มีอายุเก่าแก่มานานกว่า 30 ปี ยืนจังก้ามือเท้าเอว สวมใส่สร้อยสังวาลสีทอง ถือปืนยาว ใส่แว่นตา นักเสี่ยงโชคเมื่อมาถึงก็จุดธูปอธิษฐานขอพร แล้วกระซิบที่ข้างๆหู

บางรายเขย่าเซียมซีขอเลข บางรายก็นำเลขท้ายของธนบัตรไปเสี่ยงโชคกัน โดยรอบๆของกุมารจุกดำจะเต็มไปด้วยเสื้อผ้าชุดทหารของเด็กผู้ชาย ของเล่นรถถัง อาวุธปืนยาว เพราะผู้ที่ได้โชคนั้นกลับมาแก้บนกันจำนวนมาก

น.ส.บุญเรือน เกตุรัตน์ อายุ 75 ปี ชาวฉะเชิงเทรา เผยว่า ชวนเพื่อนรวม 4 คน เดินทางมากราบไหว้ทำบุญที่วัดสว่างอารมณ์ เนื่องจากเห็นในข่าวว่าที่วัดแห่งนี้มีกุมารทองจุกดำ จึงชวนกันมาขอโชคลาภ ก่อนที่จะเดินทางมา 1 คืน กุมารทองก็ยังได้ไปเข้าฝันว่าให้มาแล้วจะให้หวย จึงต้องมาให้ได้

น.ส.บุญเรือน กล่าวต่อว่า เมื่อมาถึงต้องตกใจ เพราะแม้จะมีข่าวเกี่ยวกับไวรัสโควิด19 ระบาด แต่ก็ยังมีผู้คนเดินทางมามากมายเพื่อมาขอโชคลาภ ส่วนตนนั้นได้ขอโชคลาภจากกุมารทองแล้วกุมารทองก็ให้หวยด้วย เลข 87 หากถูกหวยจะกลับมาแก้บนอย่างแน่นอน

3112
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยยุทธศาสตร์ MOVING FORWARD เดินหน้าฟุตบอลไทย 8 ด้าน

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยยุทธศาสตร์ MOVING FORWARD เดินหน้าฟุตบอลไทย 8 ด้าน ในการดำเนินงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในสมัยที่ 2 ดังนี้

1.เดินหน้า สานต่อแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี : จากยุควางรากฐาน สู่ยุคแห่งการพัฒนา แบบ 360 องศา ทั้งในระดับโครงสร้าง ตลอดจนถึงทรัพยากรมนุษย์ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ ต่อการยกระดับฟุตบอลไทยตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี

2.เดินหน้า ก่อนสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ : ด้วยเงินสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ 500 ล้านบาท โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ กำลังดำเนินการให้เป็นรูปธรรม เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนาฟุตบอลที่ทันสมัยแบบครบวงจรและยั่งยืน

3.เดินหน้า ติดตามและสะสางคดีความ : ในส่วนของคดีทุจริตผลการแข่งขัน จำเป็นต้องได้รับการสานต่อ และทำให้การล้มบอลหายหมดไปจากวงการฟุตบอลไทย เช่นเดียวกับปัญหาคดีความที่มีต่อบุคคลและนิติบุคคล จำเป็นต้องได้รับการสะสางให้เสร็จสิ้น

4.เดินหน้า พัฒนาโครงสร้างการบริหารสมาคมฯ : ขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างสมาคมฯอย่างต่อเนื่อง โดยมีอุปนายก ที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์บริหารงานในด้านต่างๆ

5. เดินหน้า พัฒนาศักยภาพแข้งไทย : สานต่อการพัฒนาด้านเทคนิคแบบบูรณาการให้เกิด Thailand’s Way อย่างเป็นรูปธรรม โดยมี การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการเทคนิค ทำหน้าที่กำหนดอัตลักษณ์ เพื่อสร้างความชัดเจนในรูปแบบการเล่น

6. เดินหน้า พัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพ : พัฒนารูปแบบการแข่งขันให้เกิดความน่าสนใจ และขยายความนิยมออกไปในวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยพิจารณาถึงความเหมาะสม และเกิดประโยชน์สูงสุดกับวงการฟุตบอลไทย

7. เดินหน้า ปฏิรูป งบประมาณสนับสนุนสโมสร : ปรับปรุงโครงสร้างและจำนวนเงินสนับสนุนที่ให้กับสโมสรในทุกระดับ ตั้งแต่ไทยลีก 1-4 โดยที่ยังคงสอดคล้องกับรายได้ของสมาคมฯ

8. เดินหน้า ยกระดับความสามารถผู้ตัดสิน : ยกระดับมาตรฐานความสามารถของผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง ให้ได้รับการยอมรับและความน่าเชื่อถือทั้งจากสโมสรสมาชิก และแฟนบอล พร้อมกับผลักดันให้แสดงศักยภาพในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง

3113
พบหญิงไทยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกรายในจังหวัดกระบี่ โดยพบว่ามีไข้สูงถึง 39 องศา เจ้าหน้าที่จึงนำไปกักตัวไว้ที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจว่าติดเชื้อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 มี.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรกระบี่ รับแจ้งจากโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่ามี นทท.ชาวไทยที่เข้าพักในโรงแรม มีอาการป่วย หลังรับแจ้ง จนท.สวมชุดป้องกันพิเศษนำรถพยาบาลของ รพ.กระบี่ ออกไปรับ พบเป็นผู้ป่วยเพศหญิงชาวไทย อายุประมาณ 35-40 ปี จนท.วัดอุณหภูมิร่างกายได้สูง 39 องศา

จากนั้นจึงนำตัวหญิงสาวรายดังกล่าว ขึ้นรถพยาบาล นำตัวส่งยังห้องกักตัวพิเศษ ที่เตรียมไว้ที่ รพ.กระบี่ โดยเจ้าหน้าที่จะกักตัวเพื่อตรวจดูอาการเบื้องต้น 24 ชม. รวมทั้งจะเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ส่งตรวจที่ จ.ภูเก็ต ในวันรุ่งขึ้น เพื่อตรวจหาเชื่อโควิด-19 หากพบมีเชื่อบวก จะดำเนินการกักตัวในห้องความดันลบ แต่หากไม่พบเชื้อ ก็อาจจะอนุญาตให้กลับได้

ส่วนเส้นทางการเดินทางของหญิงสาวรายดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า เป็นหญิงไทยที่ไปทำงานในประเทศกลุ่มเสี่ยง แล้วเดินทางกลับมาประเทศไทย ยังไม่ยืนยันว่าเป็นชาว จ.กระบี่ หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะซักถามประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง.ไวรัสมรณะโคโรน่า (Covid-19)

3114
สงสัยพฤติกรรมอ้างคนใกล้ชิดรัฐมนตรีกักตุนหน้ากากอนามัยแล้วขายฟันกำไร ใช้วิธีสต๊อกของนับล้านๆ ชิ้น แล้วขายส่งออนไลน์ฟันกำไร

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี แฟนเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ แฉข้อมูล โดยอ้างว่าคนใกล้ชิดรัฐมนตรีกักตุนหน้ากากอนามัย ซึ่งกำลังขาดแคลนทั้งประเทศนั้น

ทั้งนี้ พฤติกรรมของคนดังกล่าวคือ มีการกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวนหลายล้านชิ้น แม้ยังไม่รู้ที่มาที่ไป แล้วประกาศขายหน้ากากอนามัยผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งละล้านๆ ชิ้นขึ้นไป ในราคาชิ้นละ 14 บาท มีการทำมาช่วงหนึ่งแล้ว ตั้งแต่กลางเดือน ก.พ.2563 ซึ่งหน้ากากอนามัยเร่ิมขาดแคลน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.ข่าวด่วนออนไลน์

3115
โฆษก พลังประชารัฐ ซัด เพื่อไทย เด็กเลี้ยงแกะ ท้าโชว์หลักฐาน เรียก เก็บหัวคิวหน้ากากอนามัย จวก เล่นเกมการเมืองบนความทุกข์ประชาชน
วันที่ 8 มี.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า มีนักการเมืองหักหัวคิวการแจกหน้ากากอนามัย ว่า ไม่ทราบว่านายอนุสรณ์หมายถึงใคร แต่รัฐบาลไม่มีเรื่องนี้แน่นอน และจะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้อย่างเด็ดขาด ทางที่ดีนายอนุสรณ์ควรจะเปิดเผยชื่อออกมาเลย รัฐบาลจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดทันที ไม่ใช่ทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ กุข่าวมาโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังเป็นข่าวรายวัน

นายธนกร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บริหารงานด้วยความโปร่งใส ระดมสรรพกำลังทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ดังนั้น จะไม่ปล่อยให้มีเรื่องแบบนี้เด็ดขาด

"นายอนุสรณ์กำลังเล่นเกมการเมืองบนความทุกข์ของพี่น้องประชาชน ไม่รู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไร ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว รัฐบาลกำลังทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติโควิด-19 จึงไม่มีเวลามาโต้ตอบเพื่อให้นายอนุสรณ์ได้เป็นข่าวรายวัน วันนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ไม่ใช่สร้างข่าวมาโจมตีรัฐบาลรายวัน ขอให้นายอนุสรณ์คิดถึงประเทศชาติบ้าง ไม่ใช่สักแต่ว่ามีปากก็เลยพูดไปเรื่อย ถ้ามีหลักฐานก็กล้า ๆ โชว์ หรือจะส่งมาให้รัฐบาลเพื่อจะได้ดำเนินอย่างโปร่งใสก็ได้ ไม่ใช่เอาสมองไว้แค่คั่นหูอย่างเดียว" นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าต่อว่า อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้มีการบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาลอยู่ทุกวัน แต่รัฐบาลไม่ใส่ใจ จะเดินหน้าทำงานช่วยประชาชนอย่างเดียวโดยไม่ขอเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร และหากไม่จำเป็นจริง ๆ ก็ไม่อยากจะตอบโต้ใคร แต่ที่จำเป็นต้องชี้แจงก็เพราะมีการพาดพิงซึ่งอาจจะทำให้รัฐบาลเสียหายได้ข่าวด่วนล่าสุดวันนี้

3116
พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 29 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด "ปีศาจแดง" หวังเก็บชัยล่าท็อปโฟร์รับมือ "เรือใบสีฟ้า" ต้องชนะเพื่อยืดเวลาเสียแชมป์ เริ่มฟาดแข้งเวลา 23.30 น. และทรรศนะจากทีมงาน TNNSPORTS
วันนี้ ( 8 มี.ค. 63 ) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล  "ปีศาจแดง"  แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ลงทำการแข่งขันเวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล HD 1 (600)

ผลงานการพบกันที่ผ่านมา

30/01/20 แมนฯ ซิตี้ 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด (ลีก คัพ)

08/01/20 แมนฯ ยูไนเต็ด 1-3 แมนฯ ซิตี้ (ลีก คัพ)

08/12/19 แมนฯ ซิตี้ 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

25/04/19 แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

11/11/18 แมนฯ ซิตี้ 3-1 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

07/04/18 แมนฯ ซิตี้ 2-3 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

10/12/17 แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด

05/03/20 ชนะ ดาร์บี้ 3-0 (เยือน, เอฟเอ คัพ)

01/03/20 เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 (เยือน, พรีเมียร์ลีก)

27/02/20 ชนะ คลับ บรูช 5-0 (เหย้า, ยูโรปา ลีก)

23/02/20 ชนะ วัตฟอร์ด 3-0 (เหย้า, พรีเมียร์ลีก)

20/02/20 เสมอ คลับ บรูช 1-1 (เยือน, ยูโรปา ลีก)

แมนฯ ซิตี้

04/03/20 ชนะ เชฟฯ เว้นส์เดย์ 1-0 (เยือน, เอฟเอ คัพ)

01-03/20 ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 (สนามกลาง, ลีก คัพ)

26/02/20 ชนะ เรอัล มาดริด 2-1 (เยือน, แชมเปี้ยนส์ลีก)

23/02/20 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 (เยือน, พรีเมียร์ลีก)

20/02/20 ชนะ เวสต์แฮม 2-0 (เหย้า, พรีเมียร์ลีก)

ความพร้อมล่าสุด

แมนฯยูไนเต็ด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือนอร์วีเจี้ยนพา "ปีศาจแดง" ไม่แพ้ใคร 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ โดยในลีกนัดล่าสุดบุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน  1-1 ทำให้ตามเชลซี อันดับ 4 อยู่ 3 แต้ม

ความพร้อมเกมนี้ยังต้องเช็ก แฮร์รี่ แม็คไกว์ ปราการหลังกัปตันทีมที่เจ็บข้อเท้าระหว่างซ้อมจนพลาดเกมเอฟเอคัพกลางสัปดาห์แต่เชื่อว่าโดนเข็นลงเล่นแน่นอน แต่ยังชวดใช้งาน ปอล ป็อกบา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยังเจ็บ ขณะที่ ดาเนี่ยล เจมส์ และ แอรอน วาน-บิสซาก้า ไม่ได้ซ้อมในสัปดาห์นี้ต้องรอดูความฟิตอีกครั้ง

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม

ระบบ (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - แอรอน วาน-บิสซาก้า (ดีโอโก้ ดาโล่ต์), วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกว์, ลุค ชอว์ - เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ - ฆวน มาต้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล - โอเดียน อิกาโล่

แมนฯ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสแปนิชพา "เรือใบสีฟ้า" กลับมาเข้าฝักอีกครั้งชนะ 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการล่าสุดชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 คว้าแชมป์คาราบาว คัพสามสมัยติดต่อด้วย บุกชนะ เชฟฯ เว้นส์เดย์ 1-0 ในศึก  เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อกลางสัปดาห์

ความพร้อมเกมนี้ต้องลุ้นความฟิต เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคนสำคัญที่เจ็บหลังจนพลาดเกมเอฟเอ คัพ  ขณะที่ ลีรอย ซาเน่ ปีกเยอรมันที่เจ็บเข่าจนพลาดช่วยทีม 7 เดือนกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบได้แล้วแต่ยังเร็วเกินไปที่จะลงช่วยทีมเกมนี้

การจัดทัพยังคงยึดทีมชุดเดิมโดยหาก เดอ บรอยน์ ฟิตไม่ทันริยาด มาห์เรซ จะได้เสียบแทน โดยแดนกลางขยับแบร์นาร์โด้ ซิลวา เล่นร่วมโรดรี้, ดาบิด ซิลบา โดย มาห์เรซ เล่นเกมรุกด้านบนกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ราฮีม สเตอร์ลิง

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม

ระบบ (4-3-3) : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, อายเมอริก ลาป๊อร์ก, เบนฌาแม็ง เมนดี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, ดาบิด ซิลบา -  ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง

TNNSPORTS ชี้ขาดผลการแข่งขัน

ต่างกำลังทำผลงานได้ดีด้วยกันทั้งคู่ ศึกดาร์บี้ แมตช์ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ แมนฯ ซิตี้ ดูเป็นต่อด้วยขุมกำลังที่แน่นและระบบทีมเยี่ยมกว่า แต่ช่วงหลังแมนฯยูฯยกระดับขึ้นมานับตั้งแต่ได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาปั้นเกมเชื่อว่าเกมนี้ "ปีศาจแดง" ยุคโซลชาที่ถนัดบอลสวนน่าจะสู้ได้สนุกมีโอกาสที่จะแชร์แต้มชนิดเกมพลิกไปพลิกมามีสูง

แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1วิเคราะห์บอลล่าสุดวันนี้

3117
ร.ร.การบิน ทอ. พร้อมรับ "ผีน้อย" เข้าค่าย 10 มี.ค.นี้ ชี้ เป็นพื้นที่เหมาะสม ห่างชุมชน - ที่พักกำลังพล และ มี รพ.จันทรุเบกษา ภายใน วอน ชาวเพชรบุรี อย่ากังวล ไม่ใช้ อาคารที่พักสวัสดิการบ่อฝ้าย

วันนี้ (7 มี.ค.) พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกรณีภาคประชาชนจาก 11 องค์ จ.เพรชบุรี ออกมาแถลงการณ์คัดค้านใช้อาคารที่พักสวัสดิการบ่อฝ้าย ของกองทัพอากาศ เป็นพื้นที่เฝ้าติดตามกลุ่มแรงงานไทยสุ่มเสี่ยงติด "โควิด-19" หลังกลับจากเกาหลีใต้ ว่า ยืนยันว่า ประชาชนไม่ต้องกังวล เราไม่ได้ใช้อาคารที่พักสวัสดิการบ่อฝ้าย ของกองทัพอากาศ เป็นแหล่งเฝ้าติดตามกลุ่มเสี่ยงติดไวรัส "โควิด-19" แต่ใช้พื้นที่ของโรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ. นครปฐม

และเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)ได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา นำเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ไปตรวจพื้นที่และเห็นพ้องต้องกันว่ามีความเหมาะสม ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก และมีโรงพยาบาลจันทรุเบกษา อีกทั้งอยู่ห่างไกลจากพื้นที่ชุมชน สภาพแวดล้อมโปร่ง โล่ง สบาย และเป็นพื้นที่เฉพาะ แยกออกมาจากที่พักกำลังพล จึงถือว่าปลอดภัย และพร้อมใช้ได้ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ แต่ไม่ได้หมายความว่า จะมีกลุ่มเสี่ยงติดไวรัส "โควิด-19" เข้ามาอยู่ทันที ซึ่งส่วนนี้เป็นเรื่องของรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข ที่จะตัดสินใจ หากจะใช้โรงเรียนการบิน เราก็มีความพร้อมข่าวโรคภัยอันตรายล่าสุดวันนี้

3118
ธนาคารกสิกรไทย คาดบาท 9-13 มีนาคม 63 กรอบ 31.20-31.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาสถานการณ์โควิด-19 นอกประเทศจีน


ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาท ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2563 อยู่ที่ 31.20-31.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามยังเป็นเรื่องสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค-19 นอกประเทศจีน ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.พ. ตลอดจนผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. (เบื้องต้น)

นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (12 มี.ค.) ข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนก.พ. รวมถึงตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/62 ของญี่ปุ่นและยูโรโซนด้วยเช่นกัน

แม้เงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นปลายสัปดาห์ แต่ภาพรวมทั้งสัปดาห์ยังเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด โดยเงินบาทเผชิญแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (เช่นเดียวกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค) ประกอบกับมีปัจจัยกดดันในระหว่างสัปดาห์จากสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงอ่อนค่าและสามารถฟื้นตัวขึ้นได้บางส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.50% แบบฉุกเฉินนอกรอบการประชุมตามวาระปกติ นอกจากนี้เงินบาทยังได้รับอานิสงส์จากแรงขายเงินดอลลาร์ฯ เพื่อปรับโพสิชันก่อนการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ช่วงปลายสัปดาห์ด้วยเช่นกันข่าวเศรษฐกิจล่าสุดวันนี้

3119
ปฏิบัติการล่าความสำเร็จเพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกทำให้หลายๆชาติพยายามพัฒนาหลายๆอย่างควบคู่กันไปทั้งเรื่องของการยกระดับการเรียนรู้ฟุตบอลในประเทศไม่ว่าจะเป็นการอบรมโค้ชเพื่อไปปูทางสร้างเยาวชนขยายเมล็ดพันธุ์นักกีฬาสู่ทีมชาติ อีกทั้งยังมีแผนงานระยะสั้น,กลาง,ยาว รวมไปถึงสร้างลีกฟุตบอลในประเทศให้เกิดความแข็งแกร่งเพื่อดึงดูดนักเตะฝีเท้าดีจากต่างชาติให้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อพัฒนาความสามารถนักเตะในประเทศให้ดีขึ้นจากประสบการณ์ในสนามแข่งขันที่ต้องเผชิญหน้ากันหรือแม้กระทั่งเรื่องของการฝึกซ้อม ขณะเดียวกันกีฬาฟุตบอลฟีฟ่าเปิดกว้างให้ทุกคนบนโลกนี้มีโอกาสเลือกในสิ่งที่ตัวเองต้องการบางคนเกิดในดินแดนลูกหนังที่อุดมไปด้วยยอดฝีเท้าทำให้โอกาสติดทีมชาติแทบเป็นศูนย์
    หลายกรณีบนโลกนี้ที่หลายๆคนเห็นทั้งเรื่องของการเริ่มต้นเยาวชนของชาติหนึ่งแต่ไปเติบใหญ่ในทีมชาติชุดใหญ่อีกชาติหนึ่งจึงเห็นได้ในโลกของฟุตบอลยุคนี้ ซึ่งในซีกยุโรปเกิดขึ้นมานานมาก โอกาสที่มีทำให้นักกีฬาพุ่งเข้าหา นอกเหนือจากเรื่องของการโอนสัญชาติแล้ว เรื่องของการเลือกสัญชาติตามบรรพบุรุษ ก็เป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจในการดิ้นรนเพื่อให้ในครั้งหนึ่งของชีวิตมีเกมการแข่งขันระดับทีมชาติประดับโปรไฟล์ตัวเอง   บางรายฝีเท้าดีโดดเด่นอาจจะถูกเชื้อเชิญจากสมาพันธ์ฟุตบอลต่างๆในโลกดึงมาร่วมทีมหลังสืบเสาะดูโปรไฟล์ว่ามีเชื้อสายเป็นแนวทางที่ปฏิบัติได้ อีกด้านเรื่องของการโอนสัญชาติเป็นอีกเรื่องที่ละเอียดอ่อนเพราะกฎหมายแต่ละประเทศแตกต่างกัน ส่วนกฎหมายฟุตบอลโดยฟีฟ่าเปิดกว้างให้นักเตะที่ใช้ชีวิตในประเทศนั้นๆเกิน 5 ปี สามารถเลือกเล่นทีมชาติที่อาศัยอยู่ได้หากทีมชาติเหล่านั้นต้องการ  หรืออีกกรณีคือการโอนเป็นพลเมืองของประเทศที่ใช้ชีวิตแต่ไม่ได้เล่นทีมชาตินั้นๆ เพียงแค่ใช้สิทธิ์ในลีกเป็นนักเตะโควตาผู้เล่นท้องถิ่น

    ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม จี ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ประกาศโอนสัญชาตินักเตะ 3 ราย ประกอบไปด้วย ไคโอ คาเนโด้ คอร์เรอา,ฟาบิโอ เวอร์จินิโอ่ เด ลิม่า 2 นักเตะสัญชาติบราซิล และ ลูคัส ตาเกบัว ดาวเตะจากอาร์เจนติน่า ทำให้หลายทีมในกลุ่มเริ่มจับตามองในวิกฤตของยูเออีที่ทุ่มทุนครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่  ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมกลุ่มทีมชาติไทย ที่นอกเหนือจากยูเออี แล้ว  3 ชาติอย่าง อินโดนีเซีย,มาเลเซีย และ เวียดนาม ก็มีปฏิบัติการที่แตกต่างกันไป ในการจัดการเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมาทีมจากย่านอาเซียนที่เห็นได้ชัดคือเรื่องของการหาบรรดานักเตะลูกครึ่งมาเล่นทีมชาติ แต่ ณ ปัจจุบัน เรื่องของการโอนสัญชาติกลายเป็นเรื่องปกติในโลกฟุตบอลเพราะมีกฎของฟีฟ่ารองรับ มาเลเซีย,อินโดนีเซีย เป็น 2 ชาติที่ชัดเจนในเรื่องของการโอนสัญชาติผู้เล่นเพียงแต่ว่าวิธีการของ 2 ชาติจะเลือกนักเตะต่างชาติที่มาค้าแข้งในลีกกลั่นกรองความสามารถ

    สำหรับฟุตบอลอาชีพฤดูกาลนี้บรรดาคู่แข่ง3 ชาติอาเซียนของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 เอเชีย ลีกฟุตบอลในประเทศมีทั้งบรรดาผู้เล่นที่เป็นลูกครึ่งและผู้เล่นที่โอนสัญชาติ บางรายโอนมานานแล้วจึงกลายเป็นสมบัติตกทอดไปยังสโมสรอื่นๆในฐานะนักเตะท้องถิ่น บางรายโอนมาแล้วติดทีมชาติไปแล้วจึงกลายเป็นโอกาสให้ตัวเองก้าวขึ้นมาติดทีมชาติ  แต่บางรายถูกโอนถูกเลือกมาโดยตรงเพื่อเป้าหมายการลงเล่นให้กับทีมชาติเหล่านี้  ลองมาดูกันว่าในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของทั้ง 3 ลีกทั้ง ลีกา วัน อินโดนีเซีย, มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก และ วีลีก มีนักเตะกลุ่มนี้มากน้อยคาไหน? และเชื่อว่าในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่เหลืออยู่คงได้มีโอกาสพบกับคู่ต่อสู้รายชื่อเหล่านี้บ้างบางรายในช่วงเวลาที่ต่อกรในสนามแข่งขัน เพื่อแย่งตั๋วไปสู่เวทีฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสุดท้าย(รอบสาม -12 ทีม)ผลบอลล่าสุดวันนี้

3120
อินเดียไทม์ส - ชายรายหนึ่งพื้นเพเป็นคนนิวเดลี และมีประวัติเคยเดินทางมาเยือนไทย และ มาเลเซีย ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในอินเดียเพิ่มเป็น 31 คน จากการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุขในวันศุกร์ (6 มี.ค.)

“หนึ่งในผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ผลตรวจยืนยันออกมาเป็นบวก คนไข้รายนี้มาจากเดลี เขามีประวัติเดินทางไปไทยและมาเลเซีย อาการของเขาทรงตัวและอยู่ภายใต้การสังเกตอาการ ยอดรวมผู้ติดเชื้อในอินเดียตอนนี้เพิ่มเป็น 31คน" เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย กล่าว

ส่วนคนอื่นๆ อีก 30 คนที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก รวมถึงชายวัย 45 ปีรายหนึ่ง จากมายุระวิหาร และญาติๆ ของเขาอีก 6 คน จากอัครา หลังจากเขาเดินทางกลับไปเยี่ยมญาตเมื่อเร็วๆ นี้ และกลุ่มนักท่องเที่ยวจากอิตาลี 16 คน กับไกด์ทัวร์ชาวอินเดียของพวกเขา

ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นของอินเดีย กระตุ้นให้ โซเนีย คานธี ประธานพรรคคองเกรสอินเดีย เขียนหนังสือส่งถึงมุขมนตรีของทุกรัฐที่บริหารงานโดยพรรคของเธอ ให้บังคับใช้มาตรการตอบสนองที่มีประสิทธิภาพสำหรับรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ อินเดียเป็นอีกชาติที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัย ทำให้ สวานันดา โกวดา รัฐมนตรีสหภาพเตือนในวันศุกร์ (6 มี.ค.) ว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการอันเข้มงวดจัดการกับพวกกักตุนหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

การพบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเคยเดินทางมาไทยของอินเดีย เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่กระทรวงสาธารณสุขรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน และหนึ่งในนั้นเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศไทยไวรัสมรณะโคโรน่า (Covid-19)

หน้า: 1 ... 206 207 [208] 209 210