͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บัตร easypass จ่ายเงินสะดวกและง่ายดายเพื่อให้การใช้ทางด่วน  (อ่าน 598 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mintsaccount

  • บุคคลทั่วไป
บัตร easypass จ่ายเงินสะดวกและง่ายดายเพื่อให้การใช้ทางด่วน


    เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ทางพิเศษหรือทางด่วนนั้น ก็เพื่อความรวดเร็วในการเดินทางและเลี่ยงปัญหารถติดโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่ก็มักจะต้องพบกับปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง
การทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้แก้ปัญหาโดยการนำบัตรจ่ายค่าผ่านทางอัตโนมัติหรือที่เรียกว่า บัตรทางด่วน easy pass มาใช้ตั้งแต่ปี พ.ศ 2553 เพื่อให้ผู้ใช้ทางด่วนได้รับความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น ปัจจุบันมีผู้ใช้รถเลือกใช้บัตรนี้แทนการจ่ายค่าผ่านทางด้วยเงินสดเป็นจำนวนมากขึ้น   
บัตรทางด่วน easypass เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้รถได้อย่างไร
-   ไม่ต้องห่วงเรื่องการเตรียมเงินสด ไม่ต้องรอพนักงานทอนเงิน เพราะระบบนี้ใช้การตัดยอดเงินที่มีอยู่ในบัตรทันทีเมื่อรถวิ่งผ่านช่องเก็บเงินอัตโนมัติและยกไม้กั้นให้ผ่านทางได้ทันที พร้อมทั้งแสดงยอดเงินคงเหลือให้ผู้ใช้รถได้เห็นอย่างชัดเจน
-   มีช่องทางพิเศษสำหรับผู้ใช้บัตรนี้โดยเฉพาะ ไม่มีรถติดหนาแน่นเหมือนกับช่องจ่ายเงินสด เนื่องจากช่องทางนี้สามารถระบายรถได้มากถึง 1,200 คันต่อชั่วโมง ในขณะที่ช่องจ่ายเงินสดระบายได้เพียง 450 คันต่อชั่วโมงเท่านั้น
-   สามารถใช้ได้กับรถหลายคัน เพียงแค่สมัครและ ซื้อeasypass มา 1 ชุด พร้อมเติมเงินให้เรียบร้อยก็สามารถใช้บัตรนี้ได้กับรถคันอื่น เพียงแค่ย้ายตัวสัญญาณ OBU ไปติดตั้งในรถคันที่ใช้ผ่านทางด่วน โดยไม่ต้อง ซื้อeasypass เพิ่มแต่อย่างใด 
-   สามารถใช้ร่วมกับทางพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรีและมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-บางพลี ได้ด้วย
-   สามารถเติมเงินบัตรได้อย่างง่าย ๆ และสะดวกได้ที่ตู้เอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง ธนาคารที่รวมกับบัตรอีซี่พาส ผ่านจุดชำระเงินต่าง ๆ  และสามารถเติมเงินได้ด้วยช่องทางกระเป๋าเงินออนไลน์ อาทิ ทรูมันนี่ วอลเล็ทและเอ็มเพย์ เป็นต้น

การสมัครใช้ อีซี่พาส
   สามารถสมัครได้หลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางเกือบทุกแห่ง จุดพักรถปั้มปตท.บางนา (ขาออก) บริษัททางด่วนรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน)และยังสามารถ สมัครบัตรeasypassออนไลน์ ด้วยแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้อีกด้วย
สำหรับช่องทางการ สมัครบัตรeasypassออนไลน์ นั้นทำได้ด้วยขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.   เติมเงินเข้าแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท
2.   เลือก “สมัครอีซีพาส” แล้วกรอกข้อมูลที่กำหนด อาทิ หมายเลขทะเบียน สีและยี่ห้อรถ ชื่อและที่อยู่เจ้าของรถ รวมถึงต้องถ่ายภาพบัตรประจำตัวประชาชนแล้วโหลดในขั้นตอนการสมัครด้วย
3.   ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งและยืนยันการสมัคร ซึ่งระบบจะตัดเงินที่มีอยู่ในแอปพลิเคชันทันที
4.   รอรับอุปกรณ์พร้อมบัตรที่เติมเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะส่งมาถึงบ้านภายใน 3-5 วัน
เพียงเท่านี้ก็จะมีบัตรอีซี่พาสเป็นตัวช่วยทำให้การเดินทางด้วยทางด่วน มีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นแล้ว