͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: “โหน” โชคดีโควิดไม่ลงปอด รอดเบญจเพสเพราะชิงบวช   (อ่าน 44 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


“โหน ธนากร” เล่าประสบการณ์ติดโควิด บอกรับเชื้อจากคนในครอบครัวใกล้ตัวมาก หายแล้วแต่ยังกลัวอยู่ ต้องระวังตัวกว่าเดิม โชคดีเชื้อไม่ลงปอด เอ็กซเรย์ 2 รอบแล้วปกติ ขอบคุณแฟนคลับส่งรถแห่เซอร์ไพรส์วันเกิดถึงหน้าบ้าน แฮปปี้หวานใจ “เจด้า” อัดคลิปอวยพร พร้อมให้กระเป๋าแบรนด์เนม

หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม “โหน ธนากร ศรีบรรจง” ติดโควิด-19 จนรักษาหายดีแล้ว ล่าสุดวันนี้ในงานบวงสรวงเปิดกล้องละคร ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง และ พยัคฆ์ยี่เก ณ บริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด เจ้าตัวก็เลยขอขอบคุณ ก็เลยขอมาอัปเดตอาการให้แฟนๆ ได้หายห่วงแบบชัดๆ อีกครั้ง พร้อมเล่าโมเมนต์พิเศษๆ ในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 26 ปี ที่เหล่าแฟนคลับ ได้ส่งรถแห่ไปอวยพรวันเกิด ไปให้ถึงหน้าบ้าน

“จริงๆ แล้วติดมาจากคนในครอบครัวแหละครับ แล้วก็พอได้รับเชื้อ คือหลานเป็นก่อน แล้วตัวเราก็ได้รับสารคัดหลั่งจากหลาน หลานจามใส่หน้า แต่เราก็ไม่ทราบว่าหลานติดมาจากไหน แต่ก็ไม่เป็นไร ในเมื่อเราเป็น เราก็รักษากันไป อาการแรกก็จะเป็นไข้ 2 วัน แหละจากนั้นก็จะมีน้ำมูก คัดจมูก ไม่ได้กลิ่น รับรสไม่ได้ แต่หลังจากนั้นก็จะดีขึ้นตามลำดับปกติ รักษาตัวอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์”

โชคดีเชื้อไม่ลงปอด เอ็กซเรย์ 2 รอบชัวร์แล้ว
“ไม่ได้ลงปอดครับ เอ็กซเรย์แล้ว 2 รอบ ปกติเลยครับ ก็โชคดีหน่อย แต่ก็ทำยังไงได้ครับ สถานการณ์เป็นแบบนี้”

ทำใจฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้วก็ยังติดได้ คงเป็นจังหวะที่ไม่ทันตั้งตัว
“มันก็มีบ้างนะครับ แต่มันก็คงอาจจะเป็นจังหวะที่เราเผลอ หรือไม่ทันตั้งตัว เพราะจริงๆ ในบ้านก็ใส่มาสก์กันตลอด แต่คนในครอบครัวติดกัน มันก็ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ก็ต้องรักษากันไป”

พอเป็นแล้ว ยิ่งกลับมาดูแลตัวเองหนักกว่าเดิม เพราะมันน่ากลัวมากจริงๆ
“โห…ผมดูแลตัวเองหนักว่าเดิมอีกครับ ตอนแรกเราประมาทมากเลย เราไม่คิดว่าเราจะติดง่ายขนาดนั้น มันอาจจะเป็นเรื่องไกลตัว แต่พอเราเจอกับตัวแล้ว มันใกล้ตัวมากๆ ยิ่งคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นเราออกมาเจอผู้คน กลับไปเราต้องกักตัวเอง ต้องใส่มาสก์ด้วย ล้างมือบ่อยๆ เราเคยติดมาแล้ว ก็กลัวมากครับ เพราะมันน่ากลัวมากจริงๆ ปฏิเสธไม่ได้เลยครับ”

หลังรักษาหาย ยังไม่มีอาการอะไร ที่ส่งผลในการใช้ชีวิตประจำวัน
“ไม่มีเลยครับ เพราะว่าได้คุยกับคุณหมอ คุณหมอบอกว่าโชคดี เพราะว่าโหนวัดออกซิเจนตลอด ออกซิเจนอยู่ 99-98 อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก คุณหมอบอกว่าผลมาจากการออกกำลังกายเยอะ ทำให้ปอดเราแข็งแรงครับ”

กองละครมีการ swab ก่อนทำงานทุกครั้ง และไม่ถอดมาสก์จนกว่าจะถ่ายจริง
“ทางกองถ่าย เขาจะมีสแกนในรอบแรก สมมติวันนี้นัด ก็จะมา swab กันก่อน ทีมงานทุกคนทุกฝ่าย รวมถึงนักแสดงด้วย ต้อง swab ก่อนเข้าไปทำงาน เราก็จะรู้แล้วว่า ทุกคนไม่มีเชื้อ ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ครับ แต่ก็ดูแลตัวเองเหมือนเดิม ไม่ใช่ไม่ดูแลตัวเอง”

ตอนนี้คิวงานเรากลับมาแน่นเหมือนเดิมแล้ว
“กลับมาแล้วครับ เพราะจันทร์-พุธ ถ่ายเรื่องสายเปล แล้วพฤหัสบดี-ศุกร์ ถ่ายชาติพยัคฆ์คมนักเลง 7 วันเลยครับ (คิวงานมีชนบ้าง จริงๆ จันทร์-พุธ มีเข้ามาอีก แต่รับไม่ได้ เพราะมีคิวแล้ว เหมือนงานมันอั้นครับ แต่อีเวนต์ก็ไม่มีเลยนะครับ ก็อั้นเหมือนกัน”

วันเกิดปีนี้ไม่ได้จัดมีตติ้ง แต่แฟนคลับทำเซอร์ไพรส์ ส่งรถแห่มาหน้าบ้าน และติดป้ายหลังตุ๊กตุ๊ก
“ทุกปีเราจะจัดทำบุญรวมกัน ไปโน่นไปนี่ ทำบุญอะไรก็ว่ากันไป จัดมีตติ้ง แต่ปีนี้จัดไม่ได้ แฟนคลับก็เลยเซอร์ไพรส์ โดยการจัดรถแห่มาให้หน้าบ้าน แล้วก็เราป้ายเราติดตามรถตุ๊กๆ เต็มเลย ก็ดีใจแล้วก็ตื่นเต้นมากๆ”

จัดยิ่งใหญ่ให้ทุกปี แต่ปีนี้ต้องพักไปก่อน เพราะกลัวดูแลได้ไม่ดี เลยมีแค่ไปทำบุญกับครอบครัว
“จริงๆ ยิ่งใหญ่ทุกปี แต่ปีนี้แปลก เพราะเวลาจัดมีตติ้งกันที แฟนคลับ 50-60 คน ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย ดูแลเต็มที่ บางทีไปต่างจังหวัดกัน 2 คืนด้วยซ้ำ แต่ปีนี้อาจจะเลี้ยงไม่ได้ครับ อาจจะโอนเข้าบัญชีคนละพันๆ (หัวเราะ) เล่นพูดๆ ไม่มีๆ ก็พักไปก่อนครับ ทำบุญก็ยังไปทำบุญก็ยังไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่สบายใจ กลัวว่าจะดูแลไม่ดี เลยทำแค่กับครอบครัวแล้วกันครับ”

อายุ 26 พ้นเบญจเพสแล้ว ไม่มีอะไรร้ายแรงเพราะชิงบวชก่อน
“26 แล้วครับ พ้นเบญจเพสแล้ว แต่เบญจเพสที่ผ่านมา ก็มีเรื่องราวอะไรหลายๆ อย่างครับ ก็เป็นบทเรียนกับชีวิต ทำให้เราโตขึ้น ถามว่าอะไรร้ายแรงที่สุดในช่วง 25 ก็มีหลายเรื่องครับ เรื่องงานเรื่องอะไรแบบนี้ แต่เรื่องความรักไม่มี มันก็เป็นบทเรียนกับเรา แต่ก็ถือว่าไม่ได้เป็นเบญจเพสที่ร้ายแรง เพราะว่าโหนโชคดีตรงที่ พอ 25 ปุ๊บ โหนบวช ตั้งใจบวชเลย เพราะว่าจะมาลบล้างตรงนี้เลย เราก็เชื่อและไม่ประมาท เลยตัดสินใจบวช เลยไม่มีเหตุการณ์อะไรร้ายแรงครับ”

แฮปปี้หวานใจสาว “เจด้า ศรัณย่า ชุณหศาสตร์” อัดคลิปอวยพรวันเกิดและให้ของขวัญเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม
“ก็แฮปปี้ดีครับ เป็นอวยพรวันเกิดผ่านคลิปวิดีโอในอินสตาแกรม ของขวัญก็เป็นของที่เราชอบ (มูลค่าสูง?) เราไม่ได้มองตรงนั้นครับ แต่เป็นของที่เราชอบ เพราะเราใช้ง่ายได้ ได้ดีด้วย ก็เป็นแบรนด์เนมครับ เป็นกระเป๋า ก็รู้ใจครับ ผลัดกัน ครั้งที่แล้วเราก็ซื้อกระเป๋าให้เขา (ยิ้ม)”