͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ”อุปกรณ์เสริม GoPro” ระหว่างอุปกรณ์แท้ หรืออุปกรณ์เทียบ ซื้ออะไรดี  (อ่าน 250 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ploypola

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

ซื้ออะไรดี"อุปกรณ์เสริม GoPro" ระหว่างอุปกรณ์แท้ หรืออุปกรณ์เทียบ

"โปรโมชั่นอุปกรณ์เสริม GoPro ราคาถูกที่สุด ซื้อได้ที่ร้าน AquaPro เท่านั้น"
ถ้าพูดถึงกล้อง Action camera อย่าง "GoPro" อุปกรณ์เสริม GoPro ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะดูจากกิจกรรมที่สามารถใช้ร่วมกันได้ไม่ว่าจะเป็น การไปเที่ยวทะเล ดำน้ำ ดูปะการัง ลุยกิจกรรมสุดเหวี่ยงอย่างการ ออกทริป ปีนเขาแต่รู้หรือไม่ว่าอุปกรณ์เสริม GoPro นั้นมีความหลากหลายมาก แถมเมื่อดูจากราคาแล้ว แต่ละอุปกรณ์ของ GoPro ก็แพงจนไม่กล้าซื้อ การเลือกซื้ออุปกรณ์นั้นก็ควรที่ให้ตรงกับความชอบ และการใช้งาน เช่น คุณชอบถ่ายวีดีโอยาว ๆ หรือเป็นชอบถ่ายมุมแปลก มุม 360 องศา อย่างกล้อง GoPro max หรือเน้นถ่ายภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ slow-motion อย่าง GoPro hero 8 จะต้องใช้อุปกรณ์เสริมที่เฉพาะของแต่ละรุ่นเท่านั้น  มาเทียบกันให้ชัดเลยว่า 5 อุปกรณ์เสริมโกโปรของแท้กับของเทียบว่าตัวไหนมีข้อดีอย่างไร ใช้กับกล้องโกโปรตัวไหนได้บ้าง เหมาะกับใคร และใช้ทำอะไรได้บ้าง

เปรียบเทียบ 5 อุปกรณ์เสริม GoPro ยอดฮิต ของแท้ กับของเทียบ ตัวไหนมีอะไรดี

1.แบตเตอรี่ โกโปร ระหว่าง Rechargeable Battery GoPro  vs Smatree Battery

Rechargeable Battery GoPro ( ราคา 750 บาท )
ข้อดี
ลักษณะของก้อนแบตเตอรี่จะมีรูตรงกลางเว้าเข้าไป เพื่อป้องกันแบตเตอรี่บวม ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานกว่าของเทียบเฉลี่ย 1 - 2 ปี ขึ้นอยู่กับประเภทของการใช้งาน , แบตเตอรี่มีความอึดมากกว่าของเทียบเฉลี่ย 1 ชั่วโมง 40 นาที เมื่อทำการใช้งานต่อเนื่อง ทำให้หากต้องถ่ายวีดีโอที่มีความยาวนาน ๆ แบตเตอรี่ของแท้ทำให้ถ่ายวีดีโอได้ต่อเนื่องมากกว่าอย่างน้อย 20 นาที สามารถใช้ได้กับ GoPro Hero 8 Black
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบ โดยที่ของเทียบราคา 450 บาท  แต่ราคาของ Rechargeable Battery GoPro อยู่ที่ 750 บาท

Smatree Battery ( ราคา 450 บาท )
ข้อดี
มีราคาถูกกว่าแบตเตอรี่ของแท้ โดยของแท้ราคา 750 บาท แต่ราคาของ Smatree Battery อยู่ที่ 450 บาท เท่านั้น  , สามารถใช้ร่วมกับกล้อง GoPro Hero 5 / 6 / 7 และ GoPro 8 Black ได้
ข้อเสีย
แบตเตอรี่มีขนาดพอดีกับตัวกล้อง ทำให้เวลาที่ใช้งานไปนาน ๆ อาจทำให้แบตเกิดบวมขึ้นได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อย ๆ , เมื่อถ่ายวีดีโอต่อเนื่อง และเมื่อใช้โหมดพิเศษแบตเตอรี่จะหมดไวกว่าของแท้เฉลี่ย 20 นาที ( รีวิวจากผู้ใช้งานจริง )
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
หากคุณเป็นคนที่ชอบ การถ่าย Vlog ถ่ายวีดีโอยาว ๆ เน้นความต่อเนื่องของวิดีโอ หรือมีการใช้งานต่าง ๆ ที่อาจกินแบตเตอรี่ของคุณ Rechargeable Battery GoPro เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เพราะแบตเตอรี่มีความอึดกว่าของเทียบ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ใช้งานแบตเตอรี่หนัก ๆ หรือนาน ๆ ครั้งใช้ที เป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อย กังวลว่าของอาจเสียหายระหว่างทาง Smatree Battery อาจจะตอบโจทย์คุณในเรื่องนี้ ราคาถูกกว่า แถมยังใช้งานร่วมกับกล้องได้หลายรุ่น

2.แท่นชาร์จแบตเตอรี่ โกโปร ระหว่าง Dual Battery charger GoPro vs Smatree 3 Channel charger
Dual Battery charger GoPro ( ราคา 2,400 บาท )

ข้อดี
มีโหมด fast charge ทำให้สามารถชาร์จแบตได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 38 % , ระบบชาร์จมีประสิทธิภาพสูง ทำให้หมดกังวลเรื่องที่ชาร์จแล้วแบตเตอรี่ร้อน และมีแบตเตอรี่ โกโปร 8 แท้แถมอีกมา 1 ก้อน
ข้อเสีย
มีช่องให้ชาร์จแบตเตอรี่แค่เพียง 2 ช่องซึ่งน้อยกว่าของเทียบ ทำให้ถ้าหากมีแบตเตอรี่หลายก้อนอาจต้องใช้เวลาในการชาร์จหลายรอบ และมีราคาที่แพงกว่าของเทียบถึง 6 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 450 บาท แต่ราคาของ Dual Battery charger GoPro อยู่ที่ 2,400 บาท

Smatree 3 Channel charger ( ราคา 450 บาท )
ข้อดี
ราคาจะถูกกว่าของแท้ถึง 6 เท่า โดยที่ของแท้ราคา 2,400 บาท แต่ราคาของ Smatree 3 Channel charger อยู่ที่ 450 บาท เท่านั้น , มีช่องชาร์จแบตเตอรี่ถึง 3 ช่อง ทำให้ถ้าต้องชาร์จแบตเตอรี่หลายก้อนทำได้ในรอบเดียว และใช้ชาร์จแบตเตอรี่ของแท้ได้ สามารถใช้ชาร์จได้ทั้ง GoPro 5 / 6 / 7 และ 8 Black
ข้อเสีย
ไม่มีโหมด fast charge ทำให้ต้องใช้เวลาในการชาร์จนานกว่าของแท้
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
สำหรับคนที่ถ่ายวีดีโอ ถ่าย Vlog หนัก ๆ เน้นการใช้งานบ่อย ๆ ขอแนะนำ Dual Battery charger GoPro ซึ่งจะตอบโจทย์คุณด้วยโหมด fast charge ที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการชาร์จแบต แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องเดินทาง ต้องลุย ทำกิจกรรมเยอะ ๆ มีแบตเตอรี่หลาย ๆ ก้อน Smatree 3 Channel charger เหมาะกับคุณ เนื่องจากมีช่องชาร์จที่สามารถชาร์จพร้อมกันได้สุงสุดถึง 3 ช่อง ทำให้หมดห่วงเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ไปได้เลย

3.เคสกันน้ำ ระหว่าง GoPro Protective Housing vs Waterproof case OEM

GoPro Protective Housing ( ราคา 2,200 บาท )
ข้อดี
ทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน และไม่ก่อให้เกิดสนิม , สามารถใช้ดำน้ำลึกได้ถึง 60 เมตรซึ่งมากกว่าของเทียบที่สามารถดำได้แค่ 40 เมตร เฉลี่ยต่างกันถึง 20 เมตร , ช่วยทำให้เวลาถ่ายวีดีโอใต้น้ำภาพที่ได้จะมีความคมชัด และยังสามารถป้องกันการกระแทกได้ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมลุย ๆ กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมหนัก ๆ หรือออกไปเที่ยวบ่อย ๆ
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบถึง 4 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 550 บาท แต่ราคาของ GoPro Protective Housing อยู่ที่ 2,200 บาท และใช้ได้เฉพาะ GoPro Hero 8 Black

Waterproof case OEM ( ราคา 550 บาท )
ข้อดี
ราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 4 เท่า โดยที่ของแท้ราคา 2,200 บาท แต่ราคาของ Waterproof case OEM ราคาอยู่ที่ 550 บาท เท่านั้น
ข้อเสีย
วัสดุที่ใช้ต่างจากของแท้ จึงทำให้ความสามารถในการกันการกระแทกไม่เทียบเท่าของแท้ และสามารถกันน้ำได้เพียงแค่ 40 เมตรซึ่งน้อยกว่าของแท้เฉลี่ย 20 เมตร
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
ใครที่ชื่นชอบการว่ายน้ำ ดำน้ำ จะต้องชอบ GoPro Protective Housing เพราะนอกจากจะเหมาะสำหรับดำน้ำลึกแล้ว ยังเหมาะมากสำหรับคนที่ทำกิจกรรมหนัก ๆ บุกน้ำ ลุยป่า นอกจากจะกันน้ำ ยังสามารถกันกระแทกได้ดีอีกด้วย แต่ถ้าใครเป็นคนที่ทำกิจกรรม ที่ไม่ได้โลดโผนมากมาย Waterproof case OEM เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอกจะกันน้ำได้แล้วยังราคาถูกกว่าอีกด้วย

4.รีโมท ระหว่าง GoPro Smart Remote vs Wifi Remote

GoPro Smart Remote ( ราคา 2,800 บาท )
ข้อดี
สามารถควบคุม GoPro ได้จากระยะไกลสูงสุด 180 เมตร ซึ่งไกลกว่าของเทียบที่ควบคุมได้ระยะเพียงแค่ 130 เมตรเท่านั้น , สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร ซึ่งมากกว่าของเทียบที่กันน้ำได้เพียงแค่ 2 เมตรเท่านั้น เฉลี่ยต่างกันถึง 5 เท่า รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ และสามารถใช้แบตเตอรี่ได้มากกว่ารุ่นก่อน ๆ เฉลี่ยถึง 40 %
ข้อเสีย
กินแบตเตอรี่เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง GoPro หรือมือถือ จะทำให้แบตเตอรี่หมดไวขึ้น และราคาแพงกว่าของเทียบอยู่ 2 เท่า โดยที่ของเทียบราคา 1,400 บาท แต่ราคาของ GoPro Smart Remote อยู่ที่ 2,800 บาท

Wifi Remote ( ราคา 1,400 บาท )
ข้อดี
มีแบตเตอรี่ในตัวทำให้สามารถใช้งานอย่างต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมง , ราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 2 เท่า โดยที่ของแท้ราคาอยู่ที่ 2,800 บาท แต่ราคาของ Wifi Remote อยู่ที่ 1,400 บาท  ซึ่งการใช้งานสามารถทำได้ใกล้เคียงกัน
ข้อเสีย
ระยะในการควบคุมจากระยะไกลต่างจากของแท้เฉลี่ย 50 เมตร (ของเทียบควบคุมได้ 130 เมตร) และความสามารถในการกันน้ำทำได้เพียงแค่ 2 เมตร ซึ่งน้อยกว่าของแท้ ที่ทำได้ถึง 10 เมตร
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
ใครที่เป็นสายทำกิจกรรมลุย ๆ จะต้องชอบ GoPro Smart Remote เพราะว่านอกจากจะประหยัดแบตเตอรี่แล้ว ยังสามารถควบคุมจากระยะไกลได้ถึง 180 เมตร และยังกันน้ำได้ลึกอีกด้วย จะดำน้ำ จะปีนเขา จะล่องแก่ง ก็สนุกได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ใช่สายลุยหนัก ๆ เน้นไว้ใช้สำหรับ เซลฟี่ ถ่ายวีดีโอ Wifi Remote เหมาะคุ้มค่ามากกว่าในเรื่องของราคา และการใช้งาน

5.ไม้เซลฟี่ ระหว่าง 3 Way Grip Arm Tripod  vs 3 Way Monopod Premium

3 Way Grip Arm Tripod ( ราคา 2,400 บาท )
ข้อดี
ทำจากวัสดุที่มีความคงทน คุณภาพดี ทำให้ใช้งานได้สะดวกพร้อมทั้งยังสามารถถอดได้ จัดเก็บง่าย และพกพาสะดวก มีความคล่องตัว จับแล้วมีน้ำหนักทำให้ถ่ายภาพได้นิ่งมากกว่าของเทียบ
ข้อเสีย
ราคาแพงกว่าของเทียบอยู่ 6 เท่า โดยที่ของเทียบราคาจะอยู่ที่ 350 บาท แต่ราคาของ 3 Way Grip Arm Tripod อยู่ที่ 2,400 บาท

3 Way Monopod Premium ( ราคา 350 บาท )
ข้อดี
ทำด้วยวัสดุที่สามารถใช้ได้ทั้งในน้ำ และบนบก , สามารถเชื่อมต่อเข้ากับรีโมทได้ และราคาถูกกว่าของแท้อยู่ 6 เท่า โดยที่ของแท้ราคาจะอยู่ที่ 2,400 บาท แต่ราคาของเจ้าตัว 3 Way Monopod Premium อยู่ที่เพียง 350 บาท เท่านั้น
ข้อเสีย
น้ำหนักเบากว่าของแท้ ทำให้เวลาถ่ายรู้สึกมือไม่นิ่ง หรือไม่มั่นคง
เลือกอันไหนดีกว่ากัน
หากคุณเป็นคนที่ ชอบถ่ายเซลพี่ ชอบถ่ายวีดีโอ 3 Way Grip Arm Tripod ตอบโจทย์ เพราะสามารถถ่ายวีดีโอ ถ่ายภาพได้นิ่งกว่าของเทียบ เนื่องจากทำจากวัสดุที่ดีกว่าทำให้มีน้ำหนักถือถ่ายถนัดมากกว่า ให้คุณสนุกกับการถ่ายวีดีโอได้มากขึ้น และมาพร้อมกับ Mini Tripod ที่สามารถหมุนออกมาเป็นขาตั้งกล้องได้อีกด้วย เมื่อพับเก็บจะมีขนาดเล็กพกพาง่าย แต่ถ้าคุณต้องทำกิจกรรมหนัก ๆ ต้องเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ ไม่อยู่กับที่  หากใครที่เป็นมือใหม่อยากลองแนะนำ 3 Way Monopod Premium เพราะราคาไม่แพง และยังต่อเข้ากับรีโมทโกโปรได้ และหากคุณชอบเซลฟี่ หรือต้องถ่ายวีดีโอนาน ๆ ก็หมดกังวลเรื่องน้ำหนักไปได้ ด้วยน้ำหนักที่เบาทำให้ไม่เป็นภาระในการใช้งาน
สุดท้ายแล้วการเลือกซื้อเราอาจจะไม่ได้เลือกจากอุปกรณ์เสริม GoPro ที่ดีที่สุด แต่เราควรเลือกดูว่าความเหมาะสมของการใช้งาน และราคาที่เราตั้งเอาไว้ เพราะเราอาจซื้ออุปกรณ์แท้ แต่เราใช้งานน้อย หรือนาน ๆ ใช้ที บางทีการเลือกของเทียบที่มีราคาถูกกว่า แต่อาจมีคุณภาพที่ไม่เทียบเท่า ก็จะมีความคุ้มค่าทั้งเรื่องของราคา และการใช้งาน
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริม GoPro ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

- http://www.thaifranchisecenter.com/forumboard/index.php?action=post2;start=0;board=266