͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 59.40 จุด จากแรงขายหุ้นเทคโนฯ  (อ่าน 62 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thetaiso

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9362
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากดัชนี Nasdaq ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงในวันพฤหัสบดี (27 ต.ค.) ภายหลังจากบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์รายงานผลประกอบการที่น่าผิดหวัง

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 6,785.70 จุด ลดลง 59.40 จุด หรือ -0.87% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 6,973.50 จุด ลดลง 68.80 จุด หรือ -0.98%

หุ้นเมตา แพลตฟอร์มส์ ซึ่งบริษัทแม่ของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ร่วงลงอย่างหนักในวันพฤหัสบดี หลังเปิดเผยกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 3 อยู่ที่ 1.64 ดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.89 ดอลลาร์ ส่งผลให้เมตากลายเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่รายงานผลประกอบการออกมาน่าผิดหวัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์รายได้ที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิลเปิดเผยทั้งกำไรและรายได้ที่ต่ำกว่าคาด

CWT ร่วมออกบูธโชว์ผลิตภัณฑ์หนังสำเร็จรูปในงาน APLF ASEAN
คุณวีระพล ไชยธีรัตต์ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคุณวนิดา สิกขมาน (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการ และคุณอนุพงศ์ สิกขมาน (ซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) (CWT) ถ่ายภาพร่วมกันเนื่องในโอกาสที่บริษัทฯ ออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์หนังสำเร็จรูป ภายในงานแสดงสินค้าเครื่องหนังแห่งเอเชียแปซิฟิก (จัดแสดงในโอกาสพิเศษ) (APLF ASEAN Special Edition) ซึ่งเป็นการแสดงผลิตภัณฑ์หนังสำเร็จรูป เครื่องหนัง สินค้าแฟชั่น และสินค้าอื่นๆ ที่ทำจากหนังสัตว์จากผู้ประกอบการทั่วโลก โดย CWT ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมาก โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้