͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แปะเมล็ดผักกาดที่หู ช่วยลดน้ำหนักได้จริงไหม ?  (อ่าน 188 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อีกหนึ่งวิธีช่วยลดน้ำหนักที่ใช้ศาสตร์แพทย์แผนจีน หรือการกดจุดลดความอ้วน ควบคุมอาการอยากอาหารด้วยการแปะเมล็ดผักกาดที่หู เรามาดูว่าทริกนี้ดียังไง ได้ผลแค่ไหนกัน การแปะเมล็ดผักกาดที่หู ช่วยลดความหิว ควบคุมความอยากอาหาร [อ่านข่าว: ตั๊ก บงกช เผยเคล็ดลับลดน้ำหนัก กินตามกรุ๊ปเลือด และแปะเมล็ดผักกาดช่วยลดความหิว] ซึ่งก็ทำให้หลาย ๆ คนสนใจวิธีลดน้ำหนักด้วยการแปะเมล็ดผักกาดที่หู หรือศาสตร์แห่งการกดจุดลดความอ้วนขึ้นมา วันนี้เราเลยหยิบประเด็นที่ว่ามาแถลงไข ไปดูกันค่ะว่าเมล็ดผักกาดแปะหูช่วยลดความอ้วนได้จริงไหม

เมล็ดผักกาด จริง ๆ แล้วเป็นเพียงชื่อเรียกของบ้านเรา ไม่ใช่เมล็ดของผักกาดจริง ๆ แต่เป็นเมล็ดผักชนิดหนึ่งที่นำเข้ามาจากประเทศจีนเพื่อรักษาโรค บางคนอาจสงสัยว่าแค่แปะเมล็ดผักกาดที่หูแล้วเกี่ยวข้องอย่างไรกับการลดความอ้วน งั้นเรามาเรียนรู้สาเหตุของความอ้วนในมุมมองของการแพทย์แผนจีนกันก่อนดีกว่า

โดยในมุมมองของแพทย์แผนจีน ความอ้วนเกิดจากอวัยวะภายในร่างกายพร่องหรือแกร่ง เช่น การทำงานของม้ามกับกระเพาะไม่สอดคล้องกัน พลังหยางโดนทำลาย ตับและไตทำงานไม่พ้องกัน ทำให้ร่างกายเกิดความชื้น เลือดอุดกั้นในบริเวณร่างกาย ส่งผลไปถึงระบบเผาผลาญของร่างกาย รวมไปถึงการดูดซึมอาหารของร่างกายก็จะพร่อง จนอาจทำให้อ้วนง่ายนั่นเอง ดังนั้นการแปะเมล็ดผักกาดที่หูหรือการฝังเข็ม รวมไปถึงการกดจุด ก็จะช่วยกระตุ้นอวัยวะที่ทำงานพร่องให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้น


แปะเมล็ดผักกาดที่หู ช่วยลดน้ำหนักได้จริงไหม ? ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://สุขภาพ.cc/