͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - siritidaphon

หน้า: [1] 2 3 ... 67
1
คำว่ารีแพร์ หากเป็นในอดีตนั้นจะหมายถึงการผ่าตัดรีแพร์ ซึ่งเป็นการผ่าตัดตกแต่งจุดซ่อนเร้น ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอก มีจุดประสงค์เพื่อตกแต่งรูปลักษณ์ให้สวยงามหรือช่วงให้ช่องคลอดกระชับมากขึ้น แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นการผ่าตัดแล้ว นั่นหมายถึงว่าคุณผู้หญิงจะต้องเจ็บตัวขนานใหญ่ อีกทั้งยังต้องใช้เวลาพักฟื้นที่ค่อนข้างนาน แถมในการผ่าตัดรีแพร์จะต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอีกด้วย เนื่องจากบริเวณจุดซ่อนเร้น เป็นบริเวณที่มีเส้นประสาทค่อนข้างมาก หากไม่เชี่ยวชาญมากพออาจทำให้เสี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายได้เลย

เมื่อได้ทราบกันแล้วว่า รีแพร์คืออะไร ฉะนั้นถ้าคิดจะกระชับช่องคลอด หรือตกแต่งจุดซ่อนเร้นด้วยการผ่าตัดรีแพร์ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนถึงความเชี่ยวชาญของแพทย์ ผลลัพธ์จากคนไข้คนอื่น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะได้รับการผ่าตัดที่ปลอดภัย ไร้ภาวะแทรกซ้อนตามมาให้กลายเป็นความปวดใจแทนที่จะได้มีความมั่นใจในความฟิตกระชับของตัวเอง


รีแพร์ (Repair) ผ่าตัดทำสาวเพื่อกระชับรัก ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.natchayaclinic.com/review/view/274

2
ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่พบว่ากระบวนการผลิตได้สร้าง ปัญหาเรื่องเสียงดัง ให้กับผู้ปฏิบัติงานหรือชุมชนที่อยู่รอบบริเวณโรงงานก็ต่อเมื่อถูกร้องเรียนจากพนักงานหรือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

เพราะในโรงงานที่มีกระบวนการผลิต จะมีอุปกรณ์หรือเครื่องจักรที่เป็นแหล่งกำเนิดเสียงดังกว่า 85 dBA อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่ง องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดให้เสียงที่ดังเกินกว่า 85 dBA (ทุกย่านความถี่) เป็นอันตรายต่อมนุษย์ หากผู้ออกแบบหรือเจ้าของโรงงานได้คำนึงถึงเรื่องเสียงไว้ตั้งแต่ตอนก่อสร้างโรงงาน ก็มักจะมีการระวังป้องกัน พร้อมกับ ติดตั้งระบบลดเสียงดัง หรือ ระบบดูดซับเสียง


ติดตั้งระบบ ฉนวนกันเสียง ลดเสียงดังโรงงาน ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://noisecontrol365.com/

3
ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่พบว่ากระบวนการผลิตได้สร้าง ปัญหาเรื่องเสียงดัง ให้กับผู้ปฏิบัติงานหรือชุมชนที่อยู่รอบบริเวณโรงงานก็ต่อเมื่อถูกร้องเรียนจากพนักงานหรือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

เพราะในโรงงานที่มีกระบวนการผลิต จะมีอุปกรณ์หรือเครื่องจักรที่เป็นแหล่งกำเนิดเสียงดังกว่า 85 dBA อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่ง องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดให้เสียงที่ดังเกินกว่า 85 dBA (ทุกย่านความถี่) เป็นอันตรายต่อมนุษย์ หากผู้ออกแบบหรือเจ้าของโรงงานได้คำนึงถึงเรื่องเสียงไว้ตั้งแต่ตอนก่อสร้างโรงงาน ก็มักจะมีการระวังป้องกัน พร้อมกับ ติดตั้งระบบลดเสียงดัง หรือ ระบบดูดซับเสียง


ติดตั้งระบบ ฉนวนกันเสียง ลดเสียงดังโรงงาน ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://noisecontrol365.com/

4
เมื่อพูดถึงเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่น สำหรับรับชมคลิปวิดีโอ แน่นอนว่าคุณคงนึกถึง YouTube กันใช่หรือไม่ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมคลิปวิดีโอไว้มากมากมาย ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณได้รับชมคลิปวิดีโอที่น่าสนใจแล้ว คุณยังสามารถเปลี่ยนจากผู้ชมเป็นเจ้าของ YouTube Channel ได้อีกด้วย ทำให้ YouTube กลายเป็นอีกหนึ่ง Social Media ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก

สำหรับธุรกิจออนไลน์ YouTube คือแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ เหมาะแก่การทำการตลาดออนไลน์ผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอ เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมเกิดความสนใจ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ เพิ่มโอกาสในการรับรู้แบรนด์ และช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น สำหรับ YouTube แล้ว นอกการโฆษณา การมี YouTube Channel เป็นของตัวเองก็สำคัญมากๆ คล้ายกับการมี Facebook Page ยิ่งสามารถดึงดูดความสนใจให้ผู้ชมมากดติดตามหรือกด Subscribe มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้น


การตลาดออนไลน์ บน YouTube และการตั้งค่า ต่างๆ ที่สำคัญ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/48/digital-marketing-21082020

5
เชื่อว่าหลายแบรนด์มีเป้าหมายที่อยากจะทำคอนเทนต์ให้ประสบความสำเร็จ และสร้างยอดขายได้ ในเคสตัวอย่างของวันนี้ เราจะมาเรียนรู้วิธีทำคอนเทนต์ด้วยการแกะไอเดียจากตัวอย่างที่ทำแล้วคนชื่นชอบ มาสร้างเป็นคอนเทนต์แบบฉบับของแบรนด์ให้น่าดึงดูด แล้วการทำคอนเทนต์ของคุณเองให้สำเร็จก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ปัญหาสุดคลาสสิกของคนทำคอนเทนต์

ปัญหาที่เหล่า content creators เจ้าของแบรนด์ หรือนักการตลาดมักเจอหลังจากการทำคอนเทนต์ออกไปแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่หวัง


social listening : วิธีแกะไอเดียจากคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/248/How-to-hack-ideas-from-successful-content

6
การปรึกษาแพทย์ผ่านระบบออนไลน์คือการตรวจวินิจฉัย และให้การรักษาผู้ป่วย โดยใช้โทรศัพท์ หรือวีดีโอคอล ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นมากในเอเชีย

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น และมีข้อดีอะไรบ้าง

ความต้องการการดูแลสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น – เหตุผลหลักข้อหนึ่งที่ทำให้การปรึกษาแพทย์ผ่านระบบออนไลน์เป็นที่นิยมก็เพราะการที่ระบบสาธารณสุขในปัจจุบันไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้อย่างเพียงพอ


ข้อดีของการปรึกษาแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ว่ามีอะไรบ้าง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctorathome.com

7
ผู้คนในยุคปัจจุบันใส่ใจและหันมาดูแลสุขภาพจิตกันมากขึ้น จึงทำให้การมาพบจิตแพทย์เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังคงมีทัศนคติไม่ดีต่อการมาพบจิตแพทย์ บางคนอายที่คนในครอบครัวป่วยเป็นโรคทางจิตเวช หรืออายเมื่อตนเองต้องเป็นผู้มาพบจิตแพทย์ ท่านทราบหรือไม่ว่า ผู้ที่ไปพบจิตแพทย์ไม่ได้หมายความว่า เป็นผู้ป่วยจิตเวชทั้งหมด แต่เขาเหล่านั้นอาจมาขอคำแนะนำ หรือปรึกษาปัญหาต่างๆ ที่ทำให้ไม่สบายใจ ทุกข์ใจ หรือปัญหานั้นๆ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต การเรียนรู้และการทำงาน ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้องมาพบจิตแพทย์


หมอประจำบ้าน : สัญญาณเตือนว่าคุณควรต้องพบจิตแพทย์ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctorathome.com

8
จะมาแนะนำพื้นฐานการใช้งาน Social Listening Tool ที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่กลับมีความสำคัญอย่างยิ่งนั่นคือ การใส่ Keyword เพื่อให้ระบบนั้นไปค้นหาข้อมูลตามคำที่เราได้กำหนดไว้ ปัจจุบันผมสังเกตว่านักการตลาดออนไลน์เริ่มหันมาให้ความสนใจกับการนำ Social Media Data มาใช้กับการทำการตลาดออนไลน์ แต่ส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับ Data ที่ออกมามากกว่าต้นทาง

ในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีครับที่ผมจะขอใช้พื้นที่ในบทความนี้ เพื่อเป็นคู่มือสั้น ๆ ให้ผู้ใช้งาน Mandala Analytics และผู้สนใจทุกท่านสามารถนำไปใช้งานได้จริงครับ

Keyword คืออะไร?
ผมขออธิบายก่อนครับว่าหลักการทำงานในการป้อน Keyword ลงใน Social Listening Tool กับ Search Engine นั้นมีความแตกต่างกันอย่างมาก ผมขอเริ่มอธิบายด้วย Search Engine ก่อนนะครับเพราะว่าส่วนใหญ่น่าจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว


ทำไม Keyword ถึงสำคัญกับการใช้ Social Listening Tool ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020

9
ปัจจุบันโลกกำลังถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ชุดข้อมูล (Data) จำนวนมากถูกสร้างขึ้นใหม่ทุกวัน และสามารถทำการเก็บรวบรวมได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต การรับชมสื่อออนไลน์ หรือธุรกรรมสำคัญต่างๆ

บริษัท International Data Corporation (IDC) คาดการณ์ว่าปริมาณข้อมูล (Data) ที่เกิดขึ้นบน Digital Platform ภายในปี 2020 จะมีจำนวนมากถึง 40 Zettabyte หรือเทียบเท่ากับ 40 ล้านล้าน Gigabyte เลยทีเดียว


Big Data ทางธุรกิจทั้งแบบมีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/45/big-data-18082020

10
บ้าน คอนโด หรือที่อยู่อาศัยอื่น ๆ ไม่ใช่การซื้อที่ตัดสินใจทำได้เพียงครู่เดียว เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือนักการตลาดออนไลน์ต้องเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคว่ามีความคิดเห็น หรือความต้องการอย่างไรบ้าง ยิ่งคนต่างช่วงอายุ ต่างไลฟ์สไตล์ก็มีความต้องการที่แตกต่างกันอีก

วันนี้ทีมงาน Mandala ขอพาทุกท่านไปหา insights ของคอนโดโดยใช้เครื่องมือ Social listening analytics อย่าง Mandala Analytics ในการเก็บรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ค่ะ

Sansiri PLC ได้ออกแนวทางของการเลือกซื้อหรือเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยว คอนโด และทาวน์โฮมของแสนสิริแบบง่าย และปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ของโรคระบาด


ดู insights คอนโดในประเทศไทยด้วย Social listening analytics ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/199/Social-listening-29112021

11
Big Data หมายถึงชุดข้อมูลใดๆ ก็ตามที่มีขนาดใหญ่และถูกเก็บบันทึกไว้ผ่านวิธีการต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นฐานข้อมูลภายในองค์กรของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการทำ transaction ต่างๆ หรือข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า

ปัจจุบันโลกกำลังถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ชุดข้อมูล (Data) จำนวนมากถูกสร้างขึ้นใหม่ทุกวัน และสามารถทำการเก็บรวบรวมได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต การรับชมสื่อออนไลน์ หรือธุรกรรมสำคัญต่างๆ



12
(SOUND) เกิดจากการสั่นสะเทือนของต้นกำเหนิดเสียงจากการกระทบต่ออนุภาคของตัวกลางที่อยู่รอบๆเคลื่อนที่ไปเป็นคลื่นโดยเสียงจะเดินทางได้ดีจากของแข็ง จากของเหลว ก๊าซ แต่มาสามารถเดินทางในสุญญากาศได้

เสียงดัง (NOISE )เป็นเสียงที่เราไม่ปรารถนา เสียงดังที่เกิดขึ้นการรบกวนนั้นขึ้นอยู่กับความเข้มของเสียง เช่น เสียงที่มีความถี่สูงจะรบกวนมากกว่าเสียงที่มีความถี่ต่ำเสียงบริสุทธิ์(PureTone)จะรบกวนมากกว่าเสียงที่ประกอบด้วยเสียงหลายๆเสียง


ฉนวนกันเสียง/ฉนวนป้องกันเสียง/โฟมกันเสียง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://noisecontrol365.com/

13
การเสริมหน้าอก เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้สาวๆรู้สึกมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อความสวยความงามหรือเป็นการทำหน้าอกภายหลังการผ่าตัดเต้านมในผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมก็ได้ เพราะการเสริมหน้าอกเพื่อความงามนั้น อาจจะมีข้อกำหนดอายุของผู้เข้ารับการเสริม

เนื่องจากขนาดหน้าอกของผู้หญิงจะยังสามารถเพิ่มขึ้นได้จนถึงช่วงวัยรุ่นตอนปลายหรือประมาณอายุ 20 ปีต้น ๆ องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกากำหนดผู้ที่เสริมหน้าอกด้วยการใช้ถุงน้ำเกลือได้ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี ส่วนการเสริมหน้าอกประเภทใช้ถุงเจลซิลิโคนต้องมีอายุ 22 ปีขึ้นไป สำหรับการผ่าตัดเสริมสร้างหน้าอกในผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่จำเป็นต้องตัดเต้านมออกไป เพื่อให้กลับมามีหน้าอกทั้ง 2 ข้างเป็นปกติจะไม่มีข้อกำหนดอายุ สามารถทำได้ไม่ว่าผู้ป่วยอายุเท่าใดก็ตาม แต่ในปัจจุบัน ก็มีการพัฒนาการศัลยกรรมหน้าอก แบบไม่ต้องใส่ซิลิโคน ซึ่งเป็นการใช้ไขมันส่วนเกินในร่างกายของเรา


เสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเองมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.natchayaclinic.com/review/view/245

14
Big Data เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถใช้ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลจากทุกแหล่งที่มาสามารถนำไปวิเคราะห์และวางแผนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการส่วนหนึ่ง เพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด

เมื่อลดระยะเวลาในการดำเนินงานได้ ก็สามารถลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งประโยชน์ในส่วนนี้ของ Big Data ทำให้บริษัทใหญ่ๆ หลายเจ้านำไปใช้ในการวางแผนการตลาดเพื่อวิเคราะห์ลักษณะของผู้บริโภครวมถึงความต้องการของผู้บริโภค สำหรับรองรับธุรกิจขนาดใหญ่


กระบวนการทำงานของ บิ๊กดาต้า Big Data ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/45/big-data-18082020

15
การดูดไขมันหน้า จริงๆแล้ว คือ การดูดไขมันบริเวณกรอบหน้า เช่น การดูดไขมันคอ ดูดไขมันเหนียง ดูดไขมันใต้คาง และดูดไขมันแก้ม เป็นเทคนิคการดูดไขมันหน้าเรียวโดยไม่ต้องตัดกระดูก ซึ่งเชื่อว่า สาวๆหลายคน อยากจะมีใบหน้าที่ดูเรียว เพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้าของเรา และเมื่อแต่งหน้าออกมาแล้ว ก็ทำให้มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งการดูดไขมันหน้า สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสาวๆได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่ต้องการดูดไขมันเหนียง กรอบหน้า แก้ม อาจจะมีความกังกลในเรื่องของความเจ็บหรือคิดว่าการดูดไขมันเป็นเรื่องที่อันตรายปัจจุบันเทคนิคการดูดไขมันมีเทคโนโลยีที่ก้าวไกลและทันสมัยมากขึ้นกว่าการดูดไขมันสมัยก่อนเพื่อให้รู้สึกเจ็บน้อยลงในระหว่างที่ทำการดูดไขมัน


ดูดไขมันหน้า ตรงไหนที่ทำให้หน้าเรียวขึ้น ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.natchayaclinic.com/beautycare/view/459

หน้า: [1] 2 3 ... 67