͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งบ้าน ของตกแต่งบ้าน แบบสนใจธรรมชาติ ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม  (อ่าน 170 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เคยอ่านทฤษฎีหนึ่งของโครงการสร้างเมืองให้มีสุขภาพจิตและคุณภาพธรรมชาติที่ดีในรัฐโอไฮโอ ซึ่งเป็นรัฐที่มีป่าไม้มากเป็นอันดับต้นๆของประเทศสหรัฐอเมริกา เขาจะเน้นหลัก “Eye on Street” หมายถึง การใส่ใจกับชุมชนที่อยู่รอบข้าง ธรรมชาติ และสิ่งใกล้ตัว เพราะหากมีการจัดการพื้นที่สาธารณะให้สมบูรณ์ตลอดเวลา พื้นที่ที่เล็กลงและใกล้ตัวกว่าอย่างการ แต่งบ้าน ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เกินจะดูแล อีกทั้งยังเชื่อว่าธรรมชาติสามารถเยียวยาจิตใจมนุษย์ให้ดีขึ้นได้ และเมื่อสุขภาพใจดี สุขภาพกายที่แข็งแรงก็ตามมา

การ แต่งบ้าน ออกแบบบ้าน ให้เปิดรับธรรมชาติจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ในยุคที่ทั้งนักออกแบบและเจ้าของบ้านให้ความสำคัญกับต้นไม้และสิ่งแวดล้อม เราจึงมีตัวอย่างการออกแบบห้องต่างๆในบ้านที่เปิดโอกาสให้เราได้ออกไปสนทนากับธรรมชาติบ้าง แทนที่จะอุดอู้อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม รับรองเลยว่าบ้านใครที่ออกแบบได้ตามนี้ จะมีบรรยากาศที่ใครเห็นก็ต้องอิจฉาแน่นอน

ธรรมชาติคือภาพวาดที่มองได้ไม่รู้เบื่อและทำให้จิตใจผ่อนคลายได้ การปล่อยให้ต้นไม้นอกบ้านได้เติบโต หรืออาจทำระแนงไม้พร้อมปลูกไม้เลื้อยที่ดูแลง่ายอย่างเหลืองชัชวาล คอนสวรรค์ เล็บมือนาง พวงชมพู หรือพวงแสด ก็ช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่นและร่มรื่น ทำให้บรรยากาศภายในบ้านเหมือนเป็นกรอบ

แต่งบ้าน ของตกแต่งบ้าน แบบสนใจธรรมชาติ ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.onearoon.com/