หมวดหมู่ทั่วไป > ตลาดทั่วประเทศ

เคล็ดลับ วิธีเลือก อาหารสุขภาพ

(1/1)

siritidaphon:
เคล็ดลับ วิธีเลือก อาหารสุขภาพ หรือการกินอาหารเพื่อว่าจะได้เลือกอาหารที่ดีหรือละเว้นไม่ไปแตะต้องอาหารที่ไม่ดีได้ทำไมถึงเรียกว่า “เคล็ดลับ” ทั้งสี่กลุ่มนี้ถ้าเป็นอาหารเกรดธรรมดาๆ ภาคส่วนที่แปลงตัวมาเป็นร่างกายก็จะเป็นภาคส่วนธรรมดาๆ แต่ถ้าเรามีเคล็ดลับ เลือกเฟ้นอาหารแต่ละกลุ่มเอาเฉพาะเกรดดีๆ ส่วนต่างๆ ของร่างกายเราก็จะดี แข็งแรงสมบูรณ์ตามไปด้วย ต่อไปขออนุญาตชักชวนลองมาทำอาหารกินกันเอง โดยมีหลักการง่ายๆ ว่า 1. สารอาหารของอาหารแต่ละกลุ่มต้องอยู่ในกลุ่มเกรดเอ 2. รสชาติต้องอร่อย

1. ข้าว

แน่นอนต้องเป็นข้าวไม่ขัดขาว ข้าวกล้อง หรือข้าวซ้อมมือก็ได้ ข้าวแดงก็ได้ หรือใครโชคดีอย่างผม จะกินข้าวดอยของชาวเขาแทนข้าวกล้องก็ได้ ถ้าชอบขนมปังแทนข้าวก็ขอให้เป็นขนมปังโฮลวีต

ถ้าใครอยากจะให้อาหารกลุ่มแป้งมีรสชาติขึ้น ให้เอาอาหารกลุ่มที่เป็นทั้งแป้งแถมยังมีโปรตีนปนอยู่ด้วยมารวมกับอาหารประเภทแป้งก็ได้ ที่รวมกันได้คือ ฟักทอง มันเทศ มันไข่ มันเลือด เดี๋ยวนี้มีพันธุ์มันแปลกๆ อร่อยมาก (มันฝรั่งมีแป้งแต่ไม่มีโปรตีน)

2. ผัก

ชนิดคุณค่านำหน้าผักอื่นๆ เช่น ผักโขม (พันธุ์ของฝรั่งและของจีนใบนิ่มอร่อย แต่พันธุ์ไทยใบและต้นค่อนข้างหยาบแข็ง แถมต้นยังมีหนามด้วย แต่มีใยอาหารดีมาก) รองลงไปได้แก่ บรอกโคลี คะน้า ผักไต้หวัน (บางคนเรียกผักฮ่องเต้) คะน้าฮ่องกง (ต้นสั้นๆ เตี้ยๆ เขียวจัด เนื้อหวานกว่าคะน้าธรรมดา)

ผักเหล่านี้ใบเขียวจัด มีวิตามินบี 6 มากที่สุด นอกจากนั้นยังมีวิตามินอี กรดโฟลิก (ช่วยบำรุงเม็ดเลือดขาว เม็ดเลือดแดงดี เพราะไปกระตุ้นไขกระดูกให้สร้างเลือดได้ดี)


เคล็ดลับ วิธีเลือก อาหารสุขภาพ  ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://thetastefood.com/อาหารเพื่อสุขภาพ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version